Dây đeo Modillian biến mọi đồng hồ thành “đồng hồ thông minh”

※ Ảnh minh họa (nguồn: Gizmag)

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là cụm từ dể chỉ các đồng hồ điện tử hiện đại, có khả năng kết nối với điện thoại (smartphone) cho phép nhận các tin nhắn, thông báo cuộc gọi, điều chỉnh chơi nhạc… Chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Gear mà VietFuji TechFocus đã giới thiệu tại đây , có thể coi là một đại diện tiêu biểu.

Đứng từ góc độ đó, một chiếc đồng hồ cơ học thông minh (mechanical smartwatch) có làm bạn cảm thấy mâu thuẫn ? Vậy mà một công ty có trụ sở tại Tel Aviv (Italy) đã tìm ra phương pháp để chế tạo một chiếc đồng hồ như thế. Thay vì phải thay thế toàn bộ các linh kiện cơ học trong chiếc đồng hồ của bạn, Modillian (tên gọi của sản phẩm) là một chiếc dây đeo “thông minh” có thể biến bất kỳ chiếc đồng hồ cơ học hay đồng hồ đeo tay nào thành đồng hồ thông minh, có thể kết nối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thông qua Bluetooth.

Những chiếc đồng hồ thông minh có đủ các tính năng làm người khác thèm muốn, kể cả với những người ko phải tín đồ công nghệ. Ý tưởng có một chiếc đồng hồ tiên tiến, nói cho bạn biết khi nào có cuộc gọi hay tin nhắn đến mà không cần phải lôi điện thoại ra khỏi túi quần trong những thời điểm bất tiện quả là hấp dẫn. Thế nhưng đi kèm với nó cũng là nhiều điểm trừ. Trong đó điểm lớn nhất đó là tính thẩm mỹ.

Người dùng cũng khó chấp nhận sự thay đổi ngay lập tức. Nhiều người vẫn thích đồng hồ cơ học hơn, và không ít người trong số đó đã đầu tư đến hàng trăm thậm chí hàng ngàn dollards để sở hữu chiếc đồng hồ yêu thích. Một vài người khác thì chỉ đơn giản là đã quá ưng ý với chiếc đồng hồ hiện tại trong hàng năm, thậm chí hàng thập kỷ. Và chẳng có lý do nào để họ phải đổi chúng để lấy một miếng nhựa có khả năng kết nối Bluetooth cả.

modillion(gizmag)
Sản phẩm dây đeo trong thực tế (nguồn: Gizmag)

Chiếc dây đeo thông minh Modillian được thiết kế dựa trên chiến lược không thay đổi chiếc đồng hồ, mà chỉ thay dây đeo. Được phát triển bởi kỹ sư công nghiệp Eran Reuveni và kỹ sư điện Gilead Kirschenbaum, Modillian có các mạch điện và một module Bluetooth tích hợp trên móc gài. Module này sẽ kết nối với các điện thoại Android và thông báo cho người sử dụng biết các cuộc gọi đến, tin nhắn, lịch nhắc việc thông qua tính năng rung.

Theo các nhà sáng chế, module này có thể sử dụng thoải mái trong cuộc sống thường nhật, và chỉ cần sạc điện theo tuần là đủ. Hiện sản phẩm đã được thiết kế hoàn chỉnh và sẽ bắt đầu chiến dịch gây vốn cộng đồng từ ngày 10 tháng 6 tới đây, để thu hút vốn và đặt hàng trước. Các thông tin chi tiết sẽ được công bố chính thức khi chiến dịch gây quỹ bắt đầu. Mục tiêu đầu tiên của dây đeo này sẽ là các đồng hồ hiện sử dụng dây đeo bằng da.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan