Robot tự cân bằng MiP đã sẵn sàng lăn bánh

※(Ảnh minh họa gizmag.com)

Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ đủ khả năng tự sắm cho mình một chiếc xe tự cân bằng Segway, nhưng không lâu nữa thôi, bạn sẽ có thể mua một thứ tương tự như vậy chỉ với một trăm đô-la. Tất nhiên, tiền nào của đó, bạn sẽ không thể leo lên và lái nó đi được. Thế nhưng robot đồ chơi MiP của Wowwee có thể sẽ là một sản phẩm rất thú vị, với khả năng vừa giữ thăng bằng trên hai bánh xe, vừa thực hiện vô số các động tác khác nhau.

Robot MiP được thiết kế bởi công ty Wowwee, hợp tác nghiên cứu với một phòng nghiên cứu về robot học tại Đại học California, San Diego. Hệ thống cân bằng của robot này cũng tương tự như chiếc xe Segway, sử dụng nguyên lý con lắc di động ngược (mobile inverted pendulum). Nói chung thì phần dưới của robot sẽ liên tục di chuyển về phía trước và phía sau để giữ cho trọng tâm của phần thân trên luôn nằm ở chính giữa.

Robot này có thể điều khiển thông qua hệ thống điều khiển cử chỉ GestureSense của XYZ Interactive. Theo đó, một hệ thống cảm biến 3D tích hợp sẽ nhận biết và phản ứng lại các cử chỉ của tay người sử dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ra lệnh cho robot thông qua Bluetooth, từ một chiếc điện thoại di động sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android có cài phần mềm miễn phí tên gọi MiP. Phần mềm này sẽ cho phép người dùng lái robot thông qua hệ thống điều khiển thời gian thực trên màn hình, lập trình trước đường đi, hoặc tổ chức chơi game với các MiP khác dưới hình thức đua xe hoặc thi đấu, nhảy múa, giữ thăng bằng các vật thể khác…

Với bốn pin AAA và chế độ hoạt động “bình thường”, robot có thể hoạt động từ bốn đến sáu tiếng liên tục. Phiên bản sử dụng pin có thể sạc được hiện vẫn đang được phát triển. Phiên bản hiện tại của robot đã có thể đặt trước với chi phí khoảng 119 đô-la (đã bao gồm phí vận chuyển trong nội bộ nước Mỹ). Sản phẩm sẽ có mặt trên BestBuy từ tháng năm với giá chỉ 100 đô-la.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về robot này trong clip dưới đây.

[youtube link=”https://www.youtube.com/watch?v=nlWxjXyERMM” width=”590″ height=”315″]


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan