Rubbee – Động cơ cầm tay biến xe đạp thường thành xe đạp điện

Chỉ trong vòng vài giây cũng có thể lắp ráp động cơ vào bánh sau xe đạp, và có thể làm vận chuyển bất kỳ chiếc xe đạp nào với vận tốc tối đa 25 km/h.

Chìa khóa nằm ở con trượt (roller). Sau khi đặt con trượt lên trên bánh sau, nó có thể truyền tải lực kéo của động cơ điện động cỡ nhỏ công suất lớn nhất khoảng 800W tới bánh xe. Kiểu mẫu đẹp, tuy chỉ là tấm nhựa nhỏ màu trắng nhưng khi tháo ra từ xe đạp, có thể nhìn thấy bao gồm cả dây đeo to được làm bởi da nhân tạo và có thể xách, vận chuyển được.

Unknown-12
Hình dạng bề ngoài động cơ Rubbee (nguồn Wired.jp)

Đặc điểm nổi bật là việc lắp ráp động cơ hết sức đơn giản, dựa vào móc ở phía trước có thể cố định cả hộp motor vào trục sắt dưới yên xe. Toàn thân động cơ được luôn luôn được ép vào cùng với bánh sau xe đạp, con trượt với chức năng truyền động lực thì luôn luôn tiếp xúc với bánh sau. Ngoài ra, chỉ cấn 1 thao tác rất đơn giản trong vòng vài giây cũng có thể tháo rời động cơ ra khỏi bánh sau, sau đó nạp điện trong gia đình với điện lượng khoảng 20000 mAh.

Unknown-3
Động cơ Rubbee khi được gắn vào xe (nguồn Wired.jp)

Tốc độ tối đa xe đạp có thể chạy được là 25km/h, với thời gian nạp điện khoảng 2h cũng đủ để chúng ta không cần thiết vận động chân, chỉ cần ngồi yên và điều khiển tay lái theo ý muốn. Tuy nhiên, nếu chúng ta cùng với motor truyền lực cho bàn đạp, có nghĩa là vừa đạp xe vừa sử dụng motor truyền động lực cho bánh xe thì có khả năng kéo dài thêm cự ly di chuyển.

Đương nhiên, động cơ rubbe cũng có khả năng thích ứng được với bánh xe bị ướt. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng vào ban đêm hay sương mù có thể nhìn thấy rõ hơn, ở phía sau có trang bị đèn LED màu đỏ.

Video giới thiệu cách lắp đặt, tháo rỡ động cơ rubbe:

[vimeo link=”http://vimeo.com/68219134#” width=”590″ height=”332″]

Những điều cần chú ý trước khi mua

Những người chế tạo ra động cơ rubbe đã có những ý kiến cá nhân như sau:

“Chúng ta không cần thiết phải mua những chiếc xe đạp điện động cao cấp. Tại vì trong vòng vài giây có thể thay đổi chiếc xe đạp truyền thống sang xe đạp điện động. Và hơn nữa, đó là không nhất thiết phải vận chuyển cả chiếc xe đạp để nạp điện mà chỉ cần tháo rời motor. Ngoài ra, cũng có thể nhường hoặc cho bạn bè mượn. Tóm lại, xe đạp truyền thống của bạn dù thế nào đi chăng nữa cũng không trở thành phế liệu được”

Tuy vậy, động cơ rubbe vẫn còn tồn tại 1 số khuyết điểm như sau:

Với trọng lượng 10kg sẽ là trở ngại không hề nhỏ đội với người dùng không có tự tin về cơ bắp. Ngoài ra, giá gốc là 1190 USD, sau khi tính giá vận chuyển sẽ là 1257 USD. Quả là không hề rẻ, do đó cần tính toán kỹ lưỡng trước khi mua.

[vimeo link=”http://vimeo.com/69878556″ width=”590″ height=”332″]


Người dịch: L.V.D
Nguồn: Wired


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

2 thoughts on “Rubbee – Động cơ cầm tay biến xe đạp thường thành xe đạp điện”

  1. Leduan Nitech

    Tiếc là trong bài gốc không nêu rõ anh ạ, ngay cả đơn vị nghiên cứu, phát triển loại động cơ này cũng không được đề cập tới 🙁

  2. Trung MasterFive

    Bài này nếu có thêm hình ảnh về cấu tạo của động cơ này thì sẽ hay hơn

Comments are closed.