Tham gia các nhóm học tập (kỳ 2)

phần trước, chúng ta đã tìm hiểu lý do tại sao nên tham gia các buổi học nhóm và những bí quyết khi tham gia. Vậy còn khi bạn là người tổ chức thì sao ? Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm của anh Misaki, một trong những gương mặt điển hình trong việc mở những buổi học tập nhóm nhé. Hiện tại anh đang làm việc cho công ty mỹ phẩm của Nhật. Tính tới nay anh đã tự mình mở khá nhiều buổi học tập nhóm và đã mời những nhân vật nổi tiếng tham gia vào những buổi do anh làm trưởng tràng đấy.

Một trong những hoạt động nhóm đã mang lại cho anh nhiểu trải nghiệm thú vị đó là hội trò chuyện buổi sáng. Hội được tổ chức 2~3 lần một tháng vào 7h sáng tại quán sushi. Hoạt động của nhóm là mời những tác giả của những cuốn sách kinh doanh tới nói chuyện. Bằng cách làm này, anh và các thành viên vừa có thể mở rộng mối quan hệ vừa có thể trò chuyện với những tác giả mà mình yêu mến. Phí tham gia chỉ gồm phần sushi của mỗi người cộng thêm phần sushi của khách mời mà thôi. Qua việc duy trì hoạt động này, anh đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích và gần đây, nhà xuất bản đã ngỏ lời xin được xuất bản những ghi chép của anh qua những buổi họp nhóm ấy. Thật tuyệt phải không các bạn?

Chúng ta cùng nghe những kinh nghiệm của anh Misaki trong việc mở những buổi học nhóm nhé.

Bí quyết 1: Mỗi bàn chỉ nên sắp xếp 5~6 người

Hội trò chuyện buổi sáng mỗi lần tổ chức thu hút được trên dưới 30 người tham gia. Để tạo điều kiện cho các thành viên có thể dễ dàng trò chuyện, tranh luận anh sắp xếp mỗi bàn chỉ từ 5~6 người mà thôi.

Bí quyết 2: Phí tham gia có đắt cũng không quá 5000 yên

Phí tham gia càng rẻ càng tốt. Những buổi học nhóm có chi phí phải chăng sẽ giúp cho thành viên tham gia thỏa mãn với những gì đã thu được.

Bí quyết 3: Nắm bắt những điểm chung của người tham gia để sắp xếp chỗ ngồi cho hợp lý

Nắm bắt những thông tin của ngưởi tham gia từ đó bố trí những người có nhiều điểm chung ngồi cạnh nhau, tạo ra không khí sôi nổi cho buổi học nhóm. Để làm hài lòng người tham gia, trưởng tràng phải hết sức lưu ý việc này.

Khi tham gia vào những buổi học tập nhóm điều hết sức quan trọng đó là tích cực đưa ra ý kiến. Tích cực đưa suy nghĩ và ý kiến của mình tới các thành viên sẽ giúp bạn nhận được phản hồi từ những người tham gia, giúp bạn học và nhận ra nhiều điểu mới mẻ. Sau đó đưa những gì bạn học được vào thực tế, đó chính là tri thức bạn thu nhận được.

Đối với những ai muốn nâng cao kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo hãy tự mình mở những buổi học nhóm. Tất nhiên bạn sẽ phải mất nhiều công sức, bù lại bạn sẽ không mất phí tham gia, rèn luyện cho mình kỹ năng của nhà quản lý, mở rộng mối quan hệ và quan trọng bạn có thể chọn cho mình những nội dung học tập phù hợp với định hướng tương lai .

<Hết>


Người dịch: Nguyễn Sinh Côn, theo 日経


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan