Câu nói cửa miệng “hãy cho tôi 3 phút”

Mỗi khi bạn muốn báo cáo, liên lạc hoặc thảo luận cùng cấp trên, bạn hướng về phía văn phòng và thực sự cảm thấy ngập ngừng khi thấy ông ấy đang bận. Bạn sẽ mở lời như thế nào? Chẳng phải nhiều người sẽ xin phép “bây giờ tôi phiền ngài chút có được không?”. Và khi đó, câu trả lời bạn nhận được có thể sẽ là “Xin lỗi, để sau nhé” hoặc “Bây giờ không được”. Dù công việc bạn định trao đổi đáng ra chỉ mất có vài phút là có thể giải quyết nhưng đành phải để lùi lại sau và kết quả công việc sẽ bị trì trệ.

Trên thực tế, có phương pháp để tránh những chuyện như thế sảy ra. Đó là :

Câu nói “hãy cho tôi 1 phút (hoặc 3 phút)”

Với cách này, cấp trên sẽ nắm được thời gian mà bạn cần, và sẽ điều chỉnh thái độ để tiếp nhận sự trao đổi của bạn một cách bị áp đảo.

Thông thường, nhiều người sẽ bị cuốn vào những suy nghĩ kiểu như “nếu bây giờ mình trao đổi thì cấp trên sẽ rất bận rộn” hoặc “chuẩn bị lại có cuộc họp nữa, nếu bây giờ xin trao đổi sẽ làm phiền tới cấp trên” Nhưng trên thực tế, nếu bạn cứ để công việc trì trệ quá lâu mới là gây phiền phức.

Khi suy nghĩ cho đối phương, kết quả của suy nghĩ quá cẩn thận cho việc hỏi thì việc trao đổi chắc chắn sẽ không được diễn ra.

Ngược lại, đối với cấp trên ông ấy sẽ nghĩ “việc nghe một chuyện trong 3 phút cũng không có gì là chuyện đáng quan trọng” và sẽ đồng ý. Tất nhiên, để đạt được điều đó bạn phải chuẩn bị nội dung trao đổi rõ ràng và nguyên tắc cần thiết để không lấy quá thời gian cho phép. Khi một lần để lại ấn tượng tốt như “tên đó, lúc nào cũng cố gắng trao đổi những vấn đề hay ho nhỉ”, những lần sau cấp trên sẽ sẵn sáng chia sẻ thời gian dành cho bạn.

Đối với công việc sự tin tưởng là cần thiết. Chính sự tin tưởng đó sẽ tạo cho bạn sự khác biệt tại nơi bạn làm việc.

[divider]

Ngocnguyen

Tham khảo: 99%の人がしていないたった1%の仕事のコツ

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan