Hublot hé lộ siêu đồng hồ MP-05 LaFerrari

Tại Motor Show Geneva 2013, diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Ferrari đã hé lộ siêu xe chủ lực mới nhất của hãng với tên gọi LaFerrari. Có thể nói nó là một con quái thú với động cơ đạt gần 1000 mã lực, và chính chúng tôi (Gizmag) cũng đã có một bài viết đầy đủ về con quái thú này (kèm theo rất nhiều hình) ngay tại thời điểm nó ra mắt. Và bây giờ, sau một vài tháng, một chiếc đồng hồ đeo tay được thiết kế để xứng đôi với ngoại hình và cảm giác mà LaFerrari mang lại, đã được công bố. Những ai có ví đủ dày và hứng thú đặc biệt với các loại đồng hồ xa xỉ thì nên đọc tiếp, trong khi những người còn lại thì nên ngậm ngùi chấp nhận số phận xem giờ bằng.. điện thoại.

Sản phẩm Hublot MP-05 LaFerrari được tạo ra như một sản phẩm dành tặng riêng cho LaFerrari, vớit thiết kế, phát triển và chế tạocác linh kiện tương đồng với chiếc xe. Mặt của đồng hồ được làm từ tinh thể sapphire, với hình dạng liên tưởng đến hình dáng bên ngoài của xe. Phần vỏ và khóa được chế tác từ Titanium PVD đen, với dây đeo làm bằng cao su.

Có tổng cộng 637 chi tiết tạo nên chuyển động của chiếc đồng hồ, đây là 1 kỷ lục dành cho Hublot. MP-05 LaFerrari cũng đồng thời cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 50 ngày, một kỷ lục thế giới dành cho đồng hồ dây cót Tourbillion đeo tay (hand-wound Tourbillion wristwatch- để biết Tourbillion là gì mới bạn đọc phụ lục bên dưới), tuy vậy bạn đừng hy vọng có thể lên dây cho nó bằng tay, một chiếc máy khoan mini sẽ giúp bạn làm điều đó. Có 11 bộ dây cót đặt dọc theo xương sống ở chính giữa của chiếc đồng hồ, những bộ dây cót này hoạt động cùng nhau để giữ cho đồng hồ luôn hoạt động trong một vài tuần liên tục (như đã nói ở trên).

Cấu tạo trong của đồng hồ LaFerrari
Cấu tạo trong của đồng hồ LaFerrari

Ở bên trái và phải của bộ dây cót trung tâm có những xi lanh được mạ anod nhôm đen khảm dấu theo chuẩn SuperLuminova. Những xi lanh ở phía bên trái cho biết lượng năng lượng còn lại, còn ở bên phải thì cho biết thời gian. Thanh gia cố được đặt ở 2 bên của xi lanh với màu đỏ đặc trưng của Ferrari.

Chỉ có giới hạn 50 phiên bản (limited-edition) của chiếc đồng hồ này được sản xuất, khiến nó còn  độc đáo hơn cả bản thân xe LaFerrari, vốn được sản xuất 499 chiếc. Hublot chưa công bố giá bán chính thức của MP-05, nhưng những báo cáo cho thấy nó có thể nằm vào khoảng 300,000$. Đây ắt hẳn sẽ là tài sản lớn của phần lớn chúng ta, nếu bạn quyết định mua chiếc đồng hồ này thay vì một căn nhà với giá tiền gần tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chi 1,3 triệu $ để mua chiếc xe, thì chiếc đồng hồ độc đắc được thiết kế riêng cho nó như vậy cũng vẫn là một món hời.

Đề biết thêm về quá trình sản xuất và hình dáng của loại đồng hồ siêu cao cấp này, mời các bạn xem video ở bên dưới

**Phụ Lục**

Tourbillion trong tiếng pháp có nghĩa là cơn lốc, là một bộ cơ cấu bổ sung của con quay hồi tiếp trong đồng hồ, được phát triển từ năm 1795 với mục đích đối phó với ảnh hưởng của trọng lực, nhằm làm tăng độ chính xác của đồng hồ. Hiện nay, mặc dù có rất nhiều phương pháp chế tạo đồng hồ với độ chính xác cao, nhưng Tourbillon vẫn được sử dụng trong khá nhiều các loại đồng hồ cao cấp .

Cơ cấu của Tourbillon
Cơ cấu của Tourbillon

Về cơ cấu Tourbillion gồm bánh xe ngoài (Escape Wheel), đòn bẩy (Lever) (tương tự con quay hồi tiếp), bánh xe cân bằng (balance wheel) được lắp đặt vào một sườn bánh xe (carrige) làm bằng vật liệu nhẹ ( thường là Titanium). . Bánh xe ngoài sẽ quay quanh như một vệ tinh của bánh xe thứ 4 (không thể hiện ở trong hình) cố định và đồng tâm với bánh răng và trục của bánh xe sườn. Một bánh xe thứ 3 (cũng không thể hiện trong hình) sẽ lái bánh răng của bánh xe sườn và khiến nó di chuyển mỗi phút. Cơ cấu quay này của con quay hồi tiếp sẽ làm giảm lỗi phát sinh do vị trí của đồng hồ.

———————————————————————————————–

Người dịch: Trungmaster, theo Gizmag

———————————————————————————————-

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan