Hovertrax – xe tự hành thu gọn

Inventist, bộ óc sáng tạo đằng sau những sản phẩm có phần kỳ quặc như xe tự hành một bánh Solowheel và ván lướt sóng chạy bằng điện Hydroglider, đã trở lại với một sản phẩm mới có tên gọi Hovertrax. Tuy nhiên cái tên này hoàn toàn không phải ngụ ý về tàu lượn cá nhân của chàng Marty McFly như trong bộ phim Back to the Future lừng danh, Hovertrax trông giống như một người bà con nhỏ hơn, nhẹ hơn của sản phẩm xe tự hành cá nhân do hãng Segway sản xuất.Thiết bị nhỏ và không có tay cầm này được thiết kế nhằm mục đích vừa dễ sử dụng lại vừa tiện lợi khi mang vác (di chuyển).

Không giống với bộ khung lớn và cồng kềnh thường được sử dụng bởi Segway hay các sản phẩm xe tự hành cá nhân khác, Hovertrax khá nhỏ, nặng khoảng 9-pound (~4kg) và có thể xếp gọn gàng vào ba lô đeo lưng. Tương tự như Solowheel, Hovertrax được thiết kế để trở thành một thiết bị di chuyển đơn giản nhưng vẫn mang lại “hứng thú tức thì cho mọi lứa tuổi”.

Thiết kế trên máy tính của Hovertrax
Thiết kế trên máy tính của Hovertrax

Mỗi bánh được trang bị một motor (mô tơ) điện, cảm biến quay (gyro sensor) và gia tốc kế. Những motor được điều khiển thông qua cử động của người sử dụng – nhấn ngón chân của cả 2 bên xuống (nhẹ nhàng) để tiến lên phía trước và ấn 2 gót xuống để lùi về phía sau. Nhấn 1 bên chân để rẽ hoặc xoay vòng.

Mặc dù nghe có vẻ rất đơn giản như vậy, nhưng chúng tôi đoán rằng vẫn cần phải luyện tập đi luyện tập lại kha khá mới phát triển được khả năng giữ thăng bằng và lái thật nhuần nhuyễn. Đặc tính giữ thăng bằng tự động (auto-balancing) của thiết bị sẽ giúp người lái được thăng bằng và anh ta (hoặc cô ta) luôn có thể bước xuống bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra.

Cấu tạo các thành phần cơ bản của Hovertrax
Cấu tạo các thành phần cơ bản của Hovertrax

Hovertrax có thể đi được 5 dặm (~8km), đạt vận tốc 5mph (miles per hour -dặm trên giờ). Nó chỉ mất 1 tiếng để sạc ( Hovertrax sử dụng pin Lithium-Ion) , trực tiếp từ ổ cắm thông thường.

Inventist hiện đang gây quỹ cho Hovertrax trên trang Kichstarter (một trang khá nổi tiếng về việc gây quỹ cộng đồng, hỗ trợ cho các sản phẩm, phát minh, dự án còn non trẻ). Quỹ này sẽ được sử dụng để mua máy móc, khuôn, thiết bị và cả việc thử nghiệm sản phẩm. Giá bỏ thầu từ 695USD sẽ cho phép bạn đặt mua trước một chiếc Hovertrax, trong khi với giá thầu nhỏ hơn thì bạn có thể mua được những phụ kiện khác rẻ hơn của Inventist như bộ bánh xe tự hành Orbitwheels.

Sự xuất hiện của Hovertrax hiện nay vẫn còn giới hạn. Inventist cũng xác nhận rằng, Hovertrax có thể hoạt động tốt nhất trên bề mặt phẳng và nhẵn, ví dụ như đường nhựa trong công viên… Tuy sản phẩm này được cho biết rằng có thể hoạt động ở độ dốc khoảng 15%, nhưng chúng tôi dự rằng nếu bạn sử dụng nó để trượt xuống một con dốc dài và ghồ ghề thì sẽ …không vui chút nào đâu. Nói gì thì nói, Hovertrax vẫn chỉ giống một sản phẩm lạ hơn là một thiết bị di chuyển chính thống, và nó cũng không đủ nhanh để bạn cảm thấy hứng thú. Inventist cũng cho biết sản phẩm này có thể sử dụng trong nhà, có thể nó sẽ rất tiện dụng nếu bạn đi theo chồng/hoặc vợ vào siêu thị hoặc di chuyển trong nhà kho lớn (tất nhiên là nếu đồ đạc ko nằm ngổn ngang ở dưới sàn). Cuối cùng, chúng tôi cho rằng mình nên tiết kiệm 700$ và bắt đầu tập sử dụng một số phương tiện truyền thống hơn như ..xe đạp hay ván trượt chả hạn.

Tuy nhiên, nếu tò mò về cách Hovertrax hoạt động, bạn cũng có thể xem trong link dưới đây.

http://www.kickstarter.com/projects/687658339/hovertrax/widget/video.html

————————————————————————————————————–

Người dịch: Trungmaster, theo Gizmag

————————————————————————————————————–

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan