Cầu dành cho xe đạp in 3D đầu tiên trên thế giới

Cầu dành cho đạp xe in 3D đầu tiên trên thế giới đã được mở ra ở Hà Lan vào tháng Mười năm 2017. Cây cầu được tạo ra tại thị trấn Gemert. Nó có chiều dài 8 mét và rộng 3,5 mét, có trọng tải lên đến 2 tấn, tương đương với trọng lượng của 4 xe tải. Cây cầu có thời gian sử dụng trong vòng 30 năm dành cho xe đạp.

Các kỹ sư từ công ty xây dựng BAM Infra và đại học công nghệ Eindhoven bắt đầu làm việc trong dự án xây dựng cầu in 3D trong khuôn viên trường đại học vào tháng Sáu. Nhóm nghiên cứu sử dụng in 3D để tạo ra 800 lớp bê tông, sau đó được tăng cường với các loại cáp thép. Sau khi lắp ráp cầu, nhóm nghiên cứu đã xây dựng nó ở vị trí hiện tại của Gemert.

Nhóm nghiên cứu xây dựng cây cầu nhấn mạnh những lợi ích của công trình xây dựng thông qua in 3D. Theo các kỹ sư xây dựng cầu, in 3D rất có lợi cho môi trường bởi vì nó cần ít bê tông so với phương pháp thông thường. Vì vậy, sẽ có ít carbon dioxide và các vật liệu thải ra trong quá trình sản xuất.

Ngoài ra, in 3D cũng làm công việc xây dựng linh hoạt hơn. Các phương pháp thi công truyền thống thường rất cồng kềnh, nhưng máy in 3D sẽ linh hoạt hơn và có thể một phạm vi rộng hơn với hình dáng đa dạng hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên in 3D được sử dụng trong xây dựng. Các tổ chức khác trước đây đã xây dựng cấu trúc 3D in trên toàn thế giới. Chẳng hạn năm 2016, viện kiến trúc cao cấp ở Catalonia đã xây dựng và lắp đặt cầu in 3D đầu tiên dành cho người đi bộ ở Madrid, Tây Ban Nha. Trong cùng năm đó, công ty kiến trúc Gensler đã thiết kế văn phòng in 3D tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, và Apis Corbed là một nhà in 3D ở Nga.

Biên dịch: Cao Cường

Nguồn: Rarejob

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan