Tỏi, chìa khóa để có một cuộc sống trường thọ

Có rất nhiều món ăn truyền thống ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ sử dụng tỏi như một loại gia vị không thể thiếu. Nhưng tỏi cũng có những mục đích sử dụng khác. Trong nhiều thế kỷ, người ta đã dùng tỏi không chỉ cho nấu ăn, mà sử dụng nó như một loại thảo dược dùng trong việc chữa bệnh nữa.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering và Đại học Cornell đã nghiên cứu việc sử dụng tỏi để chữa bệnh trong suốt chiều dài lịch sử. Họ phát hiện ra các tài liệu tham khảo đáng giá vể việc sử dụng tỏi trong các văn bản cổ đại từ Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Trung Quốc và Ấn Độ.

Các vận động viên trong Olympic đầu tiên tại Hy Lạp đã ăn tỏi để cải thiện hiệu suất của họ. Và những bằng chứng khác cho thấy người La Mã cổ đại cho những người lính và thủy thủ của họ ăn tỏi. Nhưng tại sao tỏi lại là thực phẩm tốt cho sức khỏe? Câu trả lời vô cùng ngắn gọn. Đó chính là do tỏi tạo ra một loại khí gọi là hydrogen sulfide (H2S).

Ban đầu, người ta cho rằng H2S không phải là một chất tốt cho sức khỏe. Trong thực tế, nó là độc hại và dễ bắt lửa, tuy nhiên nó làm một công việc rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Đó là giúp thư giãn mạch máu và cho phép nhiều oxy đi đến các cơ quan của cơ thể dễ dàng hơn. Nó làm giảm huyết áp và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới.

Một số nhà nghiên cứu ở Trung Quốc cho rằng hydrogen sulfide (H2S) chính là chìa khóa để có cuộc sống trường thọ hơn. Trong một nghiên cứu năm 2007, các nhà nghiên cứu tại Đại học Alabama tại Birmingham nghiên cứu làm cách nào mà  tỏi có thể tăng sulfua hydro (H2S) và bằng cách nào nó ảnh hưởng các tế bào hồng cầu trong máu được.

Trong thực tế chúng ta không nên vứt bỏ tỏi già đã nảy mầm. Bời vì các nhà khoa học đã chỉ  ra rằng tỏi già có nhiều đặc tính tốt hơn cho cơ thể của chúng ta so với tỏi tươi. Khi các nhà nghiên cứu kiểm tra tỏi đã nảy mầm trong năm ngày, họ thấy rằng chúng có hoạt tính chống oxy hoá cao hơn các nhánh tỏi tươi.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: Dmm

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan