Công ty Ultimaker ra mắt bốn vật liệu in 3D mới

Ultimaker, công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp in 3D nguồn mở, mới đây đã cho ra mắt bốn loại vật liệu in 3D mới, có thể sử dụng cùng dòng sản phẩm Ultimaker 2 của chính hãng. Theo nhóm phát triển, những vật liệu mới sẽ cung cấp các đặc tính đa dạng, phù hợp với nhiều mức độ yêu cầu về sản phẩm của cá nhân và doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp ngành công nghiệp 3D tiếp tục phát triển mạnh mẽ về cả bề rộng và bề sâu. 

Cùng với sự phổ biến của công nghệ in 3D, người sử dụng ngày càng đòi hỏi những vật liệu được thiết kế, có những đặc tính tối ưu dành riêng cho nhu cầu của họ. Những đặc tính tối ưu ở đây có thể kể đến như độ bền, độ cứng, độ chống chịu hoá chất,… Bốn vật liệu in 3D mới đến từ Ultimaker sẽ thoả mãn những nhu cầu đó của người sử dụng, cho phép “mọi người tiêu dùng sản xuất những nguyên mẫu, chi tiết, dụng cụ đáp ứng tiêu chuẩn công nghiệp” với mức giá phải chăng.

Đại diện của Ultimaker, nhà sáng lập và cũng là CTO của công ty, ông Siert Wijnia cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những cải tiến, cả về tính năng vật lý của máy in 3D và cả về vật liệu in, với trung tâm là các khách hàng trong khối doanh nghiệp. Bốn loại vật liệu mới này chỉ là bước khởi đầu, xây dựng triên những gì còn sót lại của năm 2016. Chúng tôi sẽ tiếp túc thúc đẩy sự phát triển ủa ngành công nghiệp in 3D với các sáng tạo mới trong những năm tới đây”.

Bốn loại vật liệu in mới gồm có:

  • Ultimaker CPE+ (co-polyester): có khả năng chịu nhiệt độ lên tới 100 độ C, chống chịu hoá chất tốt, dai và bền, không có mùi khó chịu khi in.
  • Ultimaker PC (polycarbonate): cung cấp sản phẩm in chất lượng tuyệt vời, nhiệt kháng lên tới 110 độ C (không bị biến dạng), độ bền và độ dai vật lý tốt.
  • Ultimaker Nylon (polyamide): bền, dai, chịu mài mòn tốt, ít bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong môi trường.
  • Ultimaker TPU 95A (thermoplastic polyurethane): độ cứng Shore 95, có khả năng giãn tới 580% trước khi bị nứt gãy. Vật liệu này phù hợp với các ứng dụng cần một chút tính dẻo, chống chịu hoá chất, hao mòn,…

Giới thiệu về Ultimaker:

Từ khi mới được thành lập, tầm nhìn của Ultimaker đã xoay quanh việc đem công nghệ in 3D đến với mọi người. Đây cũng là lý do tại sao các sản phẩm máy in 3D từ nhà sản xuất này đều rất êm, nhanh, chính xác, dễ mua và dễ sử dụng. Tầm nhìn này được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà thiết kế, sáng chế, kỹ sư chuyên nghiệp và không chuyên, biến Ultimaker trở thành công ty công nghệ in 3D nguồn mở lớn nhất và thành công nhất trên thế giới (Ba công ty công nghệ in 3D công nghiệp lớn nhất là Stratasys, 3D Systems và HP). Ultimaker đã nhận nhiều giải thưởng lớn từ các tạp chí danh tiếng như Make Magazine, Digital Trends và giải thưởng Sản Phẩm Tiêu Dùng Tốt Nhất tại lễ Trao Giải Quốc Tế 3D Printshow 2014.

[divider]
Biên dịch: Trungmaster, theo 3dprintingindustry

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan