[Ý tưởng hay] In 3D bản đồ chữ nổi để dẫn đường cho người khiếm thị

Tìm phòng ở một toà nhà xa lạ là một vấn đề khó khăn với bất kỳ ai, và còn khó khăn hơn rất nhiều đối với những người bị khiếm thị. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại khoa cơ khí của đại học Rutgers University đã nghĩ ra một ý tưởng. Đó là sử dụng máy in 3D để tạo ra những bản đồ bằng chữ nổi, từ đó giúp những học viên tại trung tâm dành cho người khiếm thị tại thành phố New Brunswick (Canada) dễ dàng tìm thấy đường đi giữa các toà nhà. (Ảnh: Rutgers University)

Bản đồ độc đáo này được tạo ra bởi một sinh viên cao học, Jason Kim và một trợ giáo, tiến sĩ Howon Lee. Sản phẩm đã được cung cấp cho Trung Tâm Huấn Luyện Joseph Kohn tại New Brunswick. Hiện tại trung tâm này cung cấp các khoá học, huấn luyện miễn phí trong 20 tuần dành riêng cho sinh viên khiếm thị để giúp họ có những kỹ năng cần thiết để đi học đại học, kiếm việc làm hoặc đơn giản là sống độc lập.

Trên tường của trung tâm trước đây cũng có bản đồ để giúp sinh viên tìm đường, tuy nhiên chúng chỉ có một ít ký tự chữ nổi cho nên tác dụng không cao và bất tiện. Những bản đồ mới được thiết kế bằng phần mềm CAD SolidWorks 3D, mỗi chiếc tương ứng với một tầng. Kích thước của bản đồ mới chỉ tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, được thiết kế để có thể mang đi mang lại dễ dàng. So với chữ nổi được in trên giấy trước đây, chữ nổi in bằng công nghệ in 3D có độ bền cao hơn. Trên các bản đồ nhóm nghiên cứu cũng in kèm một bản thuyết minh để giúp sinh viên hiểu cách sử dụng bản đồ hơn.

Hiện tại, trong khuôn viên trường đại học Rutger và xung quanh thành phố New Brunswick nhiều sản phẩm tương tự cũng đang được phát triển và ứng dụng.

Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan