4 cách làm cho các nhân viên thích làm việc với bạn hơn

“Ông chủ, tôi biết là tốt cho sức khỏe nhưng chúng tôi không thể đứng làm việc cả ngày được”.

“Đúng thế,  tôi sẽ bỏ việc nếu cứ tiếp tục thế này”.

“Tôi không biết điều này có ảnh hưởng gì đến năng suất hay không, nhưng ít nhất thì họ đã chịu làm việc kể cả ngày cuối tuần rồi đấy”.


Bà Amy Buckner Chowdhry là một người biết phải làm sao để khiến mọi người “vui vẻ” hơn (có thể là không phải theo cách bạn đang nghĩ đâu). Công ty AnswerLab, một công ty do bà đồng sáng lập, phụ trách việc giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng, thông qua việc điều tra sự thu hút của các website đối với họ. Chính điều đó giúp cho bà trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc kết nối mọi người lại với nhau.

Thế nhưng, bà Chowdhy không chỉ đơn thuần sử dụng các kỹ năng để giữ cho khách hàng của mình thấy thỏa mãn. Bà còn luôn cố gắng để đảm bảo rằng chính những nhân viên của AnswerLab cũng thấy hạnh phúc. Và kết quả là, “Chúng tôi đã thấy một sự bền bỉ đáng kinh ngạc ở các nhân viên của mình”, bà Chowdhry công nhận. Nhờ có sự quan tâm toàn diện mà các nhân viên của AnswerLab thường duy trì được sự vui vẻ khi làm việc trong một thời gian dài. Dưới đây là 4 cách mà bà Chowdhy đã chia sẻ với chúng tôi để giúp bạn có những nhân viên gắn bó về lâu dài:

1. Nghĩ về sự nghiệp của họ

Các nhân viên luôn muốn biết họ sẽ có tương lai như thế nào khi ở trong công ty, vì vậy việc tập trung vào sự nghiệp là một điều vô cùng quan trọng. Tức là, việc tạo ra một môi trường làm việc năng động chỉ là bước đầu của một hành trình. Bà Chowdhry cho biết : “Tỷ lệ duy trì (hạnh phúc) cao trong công ty tôi đến từ thực tế là chúng tôi tập trung một cách toàn diện đến từng nhân viên, suy nghĩ quan hệ của họ với công ty”.
Nói một cách khác, việc tập trung vào những thăng tiến trong công việc là khởi đầu của việc giúp cho các nhân viên cảm thấy như ở nhà (dù họ đang ở cơ quan).

2. Khuyến khích học tập

AnswerLab cho nhân viên 400$ để tự mua một sản phẩm công nghệ mà họ thích. Hành động này không chỉ làm các nhân viên cảm thấy như được ban thưởng, mà còn tạo ra lợi ích cho các khách hàng của AnswerLab, dù là không trực tiếp. “Chúng tôi là công ty dựa trên trải nghiệm của người dùng, và chúng tôi muốn chính các nhân viên của mình học hỏi về các kinh nghiệm đó (với các công nghệ khác nhau),” bà Chowdhy ghi chú.

3. Thúc đẩy tập luyện nâng cao sức khỏe

Một nhân viên khỏe cũng là một nhân viên hạnh phúc và năng suất hơn. Để làm được điều đó, AnswerLab đã đầu tư rất nhiều để giữ cho đội ngũ của mình cảm thấy khỏe mạnh. “Chúng tôi cho các nhân viên sử dụng thiết bị của Fitbit (một công ty chuyên về thiết bị hỗ trợ thể dục thể thao- kết nối qua điện thoại). Bởi vì chúng tôi muốn các nhân viên phải rời khỏi ghế, bước ra ngoài và đảm bảo rằng họ có một phong cách sống lành mạnh,” Bà Chowdhy cho biết.

4. Để cho nhân viên được đưa ra phản hồi

Kết nối với cộng đồng nói chung là một phương thức khác giúp con người cảm thấy họ là một phần của “cái gì đó” lớn hơn chính bản thân họ. Do đó AnswerLab thường khuyến khích các nhân viên của mình cống hiến thời gian và kỹ năng của họ cho những mục tiêu chính đáng. Bà Chowdhy cho biết: “Chúng tôi tạo một hội đồng toàn nhân viên và cho phép họ quyết định xem công ty sẽ tương tác với cộng đồng như thế nào”.


Người dịch: Trungmaster, theo INC.


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan