Không có ai là không bị căng thẳng trước đám đông. Để không bị căng thẳng trước đám đông, cần chuẩn bị trước những gì?

Không có người nào là không căng thẳng trước đám đông cả. Tuy nhiên, bất kì ai cũng có thể giả như không hề căng thẳng. Hơn thế nữa, nếu dùng tốt một vài kĩ năng tâm lý, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu đáng kể những căng thẳng và bất an khi đứng trước đám đông.

Chúng ta không thể tránh khỏi sự căng thẳng. Tuy nhiên, bạn có biết không? Trạng thái căng thẳng giống hệt trạng thái hưng phấn về mặt sinh lý học. Do đó, khi cảm thấy căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể tự nhủ với bản thân rằng mình đang “hồi hộp” vì hưng phấn. Chuyển đổi cảm giác căng thẳng tiêu cực sang cảm giác hưng phấn tích cực, mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Chỉ cần bạn làm mọi chuyện theo kế hoạch.

“Lý do con người căng thẳng là do chưa trải qua việc đó một lần nào trong đời. Vì thế, nếu bạn làm việc nào đó nhiều lần thì bạn sẽ không cảm thấy căng thẳng nữa”.

Nếu bạn trải nghiệm một điều gì đó nhiều lần, bạn sẽ có sự tự ý thức về khả năng mình dễ bị căng thẳng, và sẽ chuẩn bị những phương pháp giải quyết để giúp bản thân không rơi vào tình huống khủng khiếp đó. Hành động nhiều thì sẽ quen. Và khi quen rồi thì sẽ không còn căng thẳng.

Do đó, bạn cần phải luôn luôn có kế hoạch cho bất cứ chuyện gì.

Nếu bạn nghĩ đến những tình huống “bất ngờ” trước rồi, chúng sẽ trở thành những tình huống “đã được lường trước”.

Khi có thảm hoạ thiên nhiên xảy ra, đó là những tình huống “bất ngờ”. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày chúng ta không có quá nhiều những điều “bất ngờ” như vậy. Chỉ cần động não một chút, đa phần chúng ta có thể dự đoán trước được những tình huống đó. Vì vậy, trong khi chuẩn bị, luyện tập, việc quan trọng là cố gắng tìm ra những điều có khả năng xảy ra cho dù là nhỏ nhất và chuẩn bị sẵn phương án cho nó, bạn sẽ không còn gặp phải những tình huống “bất ngờ” nữa.

 

Biên tập: Phạm Duy

 

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan