Xe không người lái lần đầu tiên được thử nghiệm công cộng tại Nhật Bản

Mới đây một chiếc xe không người lái đã được thử nghiệm chạy trên đường giao thông công cộng tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. Tỉnh Aichi cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty oto lớn, trong đó nổi tiếng nhất là Toyota.

Buổi thử nghiệm đã được tổ chức bởi chính quyền tỉnh Aichi Nhật Bản với một chiếc xe minivan trên một tuyến đường dài 700m ở Kota, Aichi. Chiếc xe được trang bị hệ thống camera và radar tân tiến, cho phép nó tự động tuân theo tín hiệu giao thông trên đường. Hình ảnh thu được từ xe sẽ được truyền về một phòng điểu khiển đặt tại hội trường lớn của Kota. Một tài xế được bố trí ngồi sau tay lái để xử lý trong trường hợp khẩn cấp.

Đại diện chính quyền tỉnh Aichi, ông Hideaki Omura cho biết: “Chiếc xe vào cua rất mượt. Tôi có cảm giác công nghệ tương lai đang tiến đến rất gần.”

Chính quyền tỉnh Aichi hy vọng, những hoạt động thử nghiệm này sẽ góp phần thúc đẩy những hoạt động phát triển phương tiện di chuyển không người lái của các công ty lớn trong khu vực. Cùng với đó sẽ là sự xuất hiện của những taxi không người lái trong tương lai không xa. Theo chính quyền tỉnh Aichi, từ tháng 3 năm sau sẽ tiếp tục có những buổi thử nghiệm tại Nagoya (thủ phủ tỉnh Aichi) và các khu vực khác.

Việc thử nghiệm phương tiện di chuyển không người lái tại Nhật đã chính thức được hợp pháp hoá sau khi Cơ Quan An Ninh Quốc Gia Nhật Bản điều chỉnh luật giao thông vào tháng 6 vừa qua.

[divider]
Biên dịch: Trungmaster, theo NikkeiAsiaReview

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan