5 trang web tự học giúp bạn thông minh hơn trong năm 2017

Bạn muốn học gì mới trong năm nay? Công nghệ Nano? Thực tại ảo? Bitcoin? Hay làm sao bảo vệ nền dân chủ?

Theo giáo sư khoa thần kinh Ken Kosik, giáo dục dành cho người lớn, hay những trải nghiệm học tập mới khiến não bộ linh hoạt hơn. Và não bộ linh hoạt giúp con người thông minh, đột phá và vui vẻ hơn.

Hơn nữa, liên tục học tập cái mới còn giúp bảo vệ não bộ bạn khỏi bệnh Alzheimer. 

Sau đây là những trang web giúp bạn học tập nhanh chóng, hiệu quả hơn.

1. Coursera

Tại đây bạn có thể tham dự lớp từ các trường đại học nổi tiếng như Standford, Penn, Duke hay Yale mà không phải đóng tiền học phí 60 ngàn đô mỗi năm. Coursera cung cấp 1500 khoá hoc từ hơn 145 trường đại học hợp tác.
Các khoá học còn kèm theo video, cùng bài tập dạng hỏi đáp trực tuyến. Bạn có thể tìm khoá học theo chủ đề hay trường đại học.
Các khoá học ví dụ để tham khảo:
  • Tâm lý tích cực: khoá học đi sâu vào những phát hiện mới về ngành tâm lý tích cực cũng như cách ứng dụng thực tiễn mà bạn có thể thực hiện áp dụng vào cuộc sống, khiến bạn có thể sống “một cách viên mãn và ý nghĩa”.
  • Trở thành người quản lý hiệu quả: học cách trở thành nhà quản lý hiệu quả, hướng đến năng suất, cách lãnh đạo để nhận được sự tin tưởng hoặc cách nói chuyện thấu đáo nhằm đạt kết quả mong muốn.
  • Bảo vệ nền dân chủ thời công nghệ số: học về mối nguy an ninh tiềm tàng trong thế giới điện tử, mạng. Khoá học này còn dạy về cả quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ số.
  • Quy trình tạo nên tổng thống Mỹ, lịch Sử ngắn gọn trong năm kỳ bầu cử: Giới thiệu về khoá học viết rằng:”Với sự kiện ông Trump lên nắm quyền tổng thống thứ 45 của Mỹ, khoá học này đi sâu vào các kỳ bẩu cử tổng thống trong quá khứ, kể những câu chuyện cũng như cho ta biết chính trị đã thay đổi ra sao theo dòng thời gian.

2. Alison

Nếu bạn là một nhà kinh doanh hướng đến thị trường toàn cầu, bạn sẽ yêu thích trang Allison. Website này có cả tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức với những khoá học thực tiễn về nhiều lĩnh vực như luật bản quyền cho tới gây quỹ không lợi nhuận. Các khoá học để tham khảo:
  • Khởi nghiệp theo cách Kawasaku
  • Thương thảo giá cả khi mua nhà ra sao?
  • Giới thiệu đầu tư tư bản, kiến thức tiền tệ và khủng hoảng quỹ tín dụng Hoa Kỳ

3. Academic Earth

Điểm cộng cho Academic Earth chính là có tính năng tạo ra danh sách video thu thập nhiều bài giảng từ các khoá học khác nhau xung quanh một chủ đề nhất định. Các danh sách tham khảo

  • Tình yêu đâu đây: trình bày các quan điểm về cảm xúc, tình yêu, hôn nhân và tình dục theo tâm lý, kinh tế,…
  • Tiền bạc làm xoay chuyển thế giới: bạn nên nhìn nhận về tiền bạc ra sao? Tầm quan trọng của tiền bạc trong kinh doanh và xã hội.

Thỉnh thoảng trang web này cũng có những video thú vì về các chủ đề như:

  • Chuyện tình Internet và Bitcoin
  • Tâm lý học của những trò đùa trên Internet
  • Toán học ứng dụng: sao mới chiến được?

4. 99U

Với khẩu hiệu: “Xây dựng cộng đồng sáng tạo”, 99U cũng giống kiểu trang TED chuyên dành riêng cho dân kinh doanh, chú trọng đến sáng tạo, đột phá và phát triển kinh doanh. Khoá học tham khảo:

Tại sao cảm giác bứt rứt không yên chính là vàng của sự sáng tạo: “Trong kỷ nguyên đầy biến động, khủng hoảng, tính sáng tạo ngày càng trở nên cấp thiết. Dành cho những ai cảm thấy bản thân còn thiếu sự sáng tạo, khoá học này gợi nhớ rằng những cảm xúc mãnh liệt hoặc sự tức giận có thể được tận dụng để tăng khả năng hành động cũng như công cụ để bản thân thay đổi.

Chiến thắng bản thân: gần 70% người trong chúng ta đã từng trải qua cảm giác nghi ngờ bản thân ít nhất một lần trong đời. Cách lấy lại niềm tin đối với bản thân thôi

5. Udacity

Nếu bạn thực sự muốn học lập trình trong năm nay, hay chỉ đơn thuần muốn hiểu thêm về khoa học máy tính, kỹ năng tính toán, trang web này chính là sự lựa chọn dành cho bạn.Nó còn cho bạn biết về độ khó của khoá học để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn thích hợp cho bản thân. Các khoá học tham khảo:
  • Kỹ năng sơ cấp về Android: “Có được nền tảng cơ bản về kỹ năng lập trình để tạo ra ứng dụng trên điện thoại”.
  • Khoá học phát triển VR: “Thực tế ảo chính là tương lai. Cơ hội việc làm cho ngành này tăng như tên lửa, đây chính là thời điểm thích hợp để bạn học thêm về ngành này. Xây dựng bởi Google VR, Vive, Upload, Collective”
  • Khoá học cơ khí xe tự hành:” Khoá học này giúp bạn hiểu hơn về kỹ thuật được sử dụng trong xe tư hành mà các công ty công nghệ hàng đầu đang sử dụng như Mercedes, Nvidia,Otto, Didi, BMW”.

Nguồn: Inc

Biên bịch: Trịnh Trần Khánh Duy

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan