Kỹ thuật SAFE SWARM của HONDA giúp lái xe an toàn hơn

Tại sao trong bầy cá, bầy côn trùng đông đúc lại không có những sự va chạm với nhau? Hiện tại từ những quan sát của tự nhiên, Honda hướng đến nâng cao độ an toàn khi lái xe.  Đặc biệt lần này, khái niệm kỹ thuật “Safe Swarm” – mô phỏng vận động của bầy cá đã được Honda công bố tại hội chợ CES. Safe Swarm là hệ thống hỗ trợ người lái xe bằng cách thực hiện truyền tin giữa 2 xe thông qua quy cách tiêu chuẩn truyền thông tin cự ly ngắn chuyên dụng.

SafeSwarm sẽ gửi đi thông tin thu thập được từ xe hơi đến các xe gần đó sớm trước khi người lái xe kịp nhận ra các xe tới gần ấy. Các xe sẽ trao đổi thông tin cho nhau và thông tin được truyền đi cho xe phía trước đến vài dặm trên thời gian thực tế. Khi làm như vậy, người lái xe sẽ có đủ thời gian để tránh được nhiều vấn đề có thể xảy ra.

Cũng có những doanh nghiệp xe hơi đang nỗ lực thực hiện kỹ thuật giống như trên. Ví dụ chương trình REM (một chương trình hãng Mobileye đang phát triển về lái xe tự động) là chia sẻ thông tin lộ trình, thông tin giao thông bằng thời gian thực nhờ vào thiết bị cảm ứng chuyên dụng.

Đây vẫn chỉ mới là một ví dụ về kỹ thuật vẫn chưa thể đưa được vào sản xuất trên thực tế, nhưng nó vẫn thể hiện kể từ bây giờ kỹ thuật truyền tin giữa các xe sẽ ngày càng trưởng thành nhanh chóng. Nếu phương thức như Safe Swarm được hoàn thiện sẽ là một đóng góp to lớn cho xe lái tự động. Và ngay trước khi phổ cập xe tự động, thì hệ thống này cũng được mong đợi có khả năng cứu được rất nhiều người.

Nguồn: techcrunch.com

Biên dịch: Trọng Nhân

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan