Kính thực tế ảo tích hợp cảm biến mang cảm giác thực hơn trong thế giới thế giới ảo

Star-up Emteq của Anh đã tìm ra phương pháp mới giúp nhận diện cảm xúc khuôn mặt của con người với độ chính xác cao. Kính thực tế này sử dụng camera có gắn cảm biến, vào trong kính thực tế ảo để nhận diện cảm xúc trên khuôn mặt của người sử dụng kính.  

Kỹ thuật mà Faceteq phát triển thành công sử dụng các cảm biến mini để đọc các cử động của mắt, các cử động của cơ chán, cơ má, mạch tim, các tín hiệu điện tử. Trong đó cụ thể phần cảm biến tích hợp vào kính thực tế ảo mà công ty sử dụng là những cảm biến có sẵn hiện nay của Oculus Rift. Với phương pháp này chúng ta có thể nắm bắt được cảm xúc một cách chính xác hơn.

Các tín hiệu được thu thập được bằng cảm biến, sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để biến đổi thành cảm xúc, và thể hiện nó vào trong thế giới ảo với cảm giác giống như ở ngay trước mắt của bạn. Với tính năng này chẳng hạn như khi chơi các trò chơi nhập vai bạn sẽ có thể có cảm giác thực hơn với “bản phân thân của chính mình”.

Ứng dụng của Faceteq không chỉ dừng lại ở trong game, mà còn có thể được sử dụng để các công ty đo hiệu quả của các quảng cáo bằng cách theo dõi mắt của người sử dụng. Ngoài ra trong lĩnh vực y học, còn có thể sử dụng sản phẩm này để phát triển các ứng dụng có thể dùng trong công tác hồi phục chức năng của bệnh nhân không thể cử động được cơ mặt.

Nếu các tín hiệu phản hồi của phản ứng trên cơ mặt không chính xác, sẽ có thể dẫn tới tình trạng của bệnh có thể xấu đi. Và chỉ với việc đeo kính thực tế ảo, chúng ta sẽ thu được các phản ứng của cơ mặt một cách chính xác hơn. Giám đôc kiêm đồng sáng lập của công ty CEO Graeme Cox nói rằng, người bệnh sẽ không cần thiết phải nhìn chằm chằm vào gương để luyện tập phục hồi nữa.

Nguồn: The Bridge

Biên dịch: Cao Cường 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan