8 cách siêu đơn giản giúp bạn tăng hiệu suất công việc

Bạn có đang lên một kế hoạch dài hạn và cố gắng hoàn thành phần việc mỗi ngày trong kế hoạch ấy? Nhưng dường như luôn có lý do cản trở bạn hoàn thành phần việc đã đề ra đúng không? Tôi biết, vì tôi cũng giống bạn.

Lý do cản trở đó có thể là tiệc tùng cuối tuần với đồng nghiệp khiến thứ Hai của bạn trở nên mệt mỏi. Hay có cuộc gọi, tin nhắn làm phiền bạn suốt ngày. Khi “kế hoạch hoàn hảo” của bạn phải đi chiến đấu với “thực tế”, đáng buồn thay là phần thắng thường rời vào tay “thực tế”.

Lý do chính khiến bạn xa dần mục tiêu đặt ra ban đầu chủ yếu chính là sự bực bội khi làm việc. Theo thống kê vào năm 2015, được thực hiện với 2000 nhân viên, gần 37% số người tin rằng nơi làm việc thoải mái sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Và có 50% số người đổ tội cho email là thứ cản trở công việc của họ.

Trên thực tế không có đường tắt hoàn thành công việc nào nhanh hơn ngoài chăm chỉ làm việc , nhưng có một số cách hiệu quả có thể giúp bạn làm được nhiều hơn với quỹ thời gian hạn hẹp. Sau đây là 8 cách nếu áp dụng hiệu quả sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn một ngày làm việc:

1.Dậy sớm

Bạn làm việc có hiệu suất nhất trong hai tiếng đầu sau khi thức dậy, vì vậy trong khoảng thời gian này, hãy lên kế hoạch làm công việc mà bạn cảm thấy quan trọng nhất. Hãy đến sớm trước các đồng nghiệp, cắm đầu vào công việc — sau đó dành thời gian nghỉ ngời cà phê cà pháo với các đồng nghiệp mới đến.

2.Hãy lập mục tiêu “bé bé xinh xinh”

Mục tiêu dài hạn rất đáng được hoan nghênh, nhưng loại mục tiêu này sẽ khiến bạn có cảm giác xa vời, khó với tới. Hãy tự giúp bản thân mình hoàn thành mục tiêu dài hạn bằng cách “phá” nó ra thành nhiều mục tiêu bé xinh mà bạn dễ dàng hoàn thành được. Chiến thắng nho nhỏ này sẽ giúp nâng cao sự tự tin của bạn hơn.

3.Đừng gắng sức làm việc đa nhiệm

Làm việc đa nhiệm không những không hiệu quả, nó còn giảm chất lượng công việc, tăng stress, thậm chí có thể làm giảm IQ của bạn. Đừng cố làm mọi thứ cùng một lúc. Hãy chọn ưu tiên công việc cần thiết nhất, lên lịch làm việc mỗi ngày để có thời gian giải quyết các vấn đề không gấp gáp

4.Thông báo với mọi người xung quanh

Hãy thông báo với đồng nghiệp khi bạn cần tập trung vào công việc và không muốn bị làm phiền. Thậm chí, bạn có thể đặt bảng đừng làm phiền, hoặc để status đang bận rộn nhắm tránh các phiền nhiễu bên ngoài.

5.Tìm kiếm sự yên tĩnh

Không gian làm việc chung dễ dẫn đến ồn ào, khiến bạn khó có thể tập trung làm việc. Hãy thử cách mua chiếc headphone loại tiếng ồn, hay tìm một góc yên tĩnh, một phòng họp vắng người, hay làm việc tại nhà. Nhờ rằng chỉ cần một tiếng rung của chuông điện thoại đã đủ khiến sức tập trung của bạn giảm xuống một cách thảm hại, khi cần làm một công việc quan trọng, hay quăng điện thoại của bạn ra ngoài tầm mắt.

 

6. Lên lịch nghỉ ngơi

Nếu bạn làm việc không nghỉ, chất lượng công việc sẽ xuống dốc không phanh. Vậy tỷ lệ lý tưởng giữa làm việc-nghỉ ngơi là gì? Một nghiên cứu cho biết sau 52 phút làm việc cần có 17 phút nghỉ ngơi. Hãy khiến giờ giải lao của bạn lành mạnh bằng cách vươn vai hít thở hay đi dạo bộ nếu có thể. Quan trọng là cần tránh xa màn hình máy tính ra và suy nghĩ về thứ khác.

7.Hãy để ý đến tiến độ
Cuối ngày làm việc, hãy lùi một bước và xem lại lại tiến độ công việc. Bạn đã hoàn thành được những việc gì, những thành quả ấy giúp ích gì để bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Bạn đang gặp khó khăn ở chỗ nào và có thể làm gì để cải thiện hơn cho ngày mai? Bằng cách đánh giá công việc hiệu quả, bạn có thể nắm bắt được xu hướng và cơ hội để nâng cách thức làm việc lên một tầm cao mới.

8.Chuẩn bị cho ngày mai

Hãy dành ra 15 phút trong ngày làm việc (bất kể giờ nào) để lập ra danh sách việc cần làm cho hôm sau. Bằng cách đó bạn có thể lập tức bắt tay ngay vào công việc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sắp có kì nghỉ dài, để rồi khi quay lại thì đã có sẵn danh sách công việc cần thực hiện.

 

Biên dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: Inc

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan