Tích hợp touch pad vào bọc vô lăng, vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động

Radiomize là một miếng bọc tích hợp gắn vào vô lăng xe hơi, giúp người sử dụng có thể thực hiện thao tác trên điện thoại mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Hiện Radiomize đang được gây quỹ cộng đồng trên  Indiegogo. 

Sản phẩm này được phát triển với mục đích giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do thiếu tập trung khi lái xe. Randomize về bản chất là một miếng bọc của vô lăng của xe hơi nên thao tác lắp đặt rất đơn giản. Bạn chỉ cần bọc nó lên giống như các loại vỏ bọc vô lăng thông thường khác, thao tác này có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy 20 giây.

 

Thao tác lắp đặt dễ dàng. Ảnh: nguồn thebridge

Sau khi cài đặt phần mềm chuyên dụng trên chiếc smart phone của mình, bạn có thể điều khiển điện thoại bằng phần touch pad ở trên vô lăng. Trong quá trình lái xe bạn có thể vừa cầm vô lăng vừa thao tác điều khiển các tính năng như phát nhạc, dừng bài hát, chuyển bài hát, đọc các tín nhắn tới.

Phần touch pad lấy ý tưởng từ phần chuột điều khiển trên máy tính xách tay. Để giúp người dùng dễ dàng trong việc  sử dụng, nó được chia làm 3 phần: phía trên bên trái, phía trên bên phải, phần nửa dưới. Phần phía trên bên trái và bên phải có chức năng chuyển tiếp, hoặc quay ngược lại. Được minh họa như trong hình dưới đây.

 

Các thao tác trên touch pad. Ảnh: nguồn thebridge

Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp tính năng thông minh, tự ghi nhớ sở thích của người sử dụng và tạo ra những list nhạc theo cá tính của người chủ sở hữu.

Vì được phát triển với mục đích phòng ngừa tai nạn gia thông, sản phẩm còn có một số tính năng khá hữu ích. Trong trường hợp khẩn cấp, thiết bị có thể gửi tin nhắn khẩn cấp được cài đặt sẵn tới tối đa 5 người. Pin của Radiomize là loại  có thể thay thế được. Chỉ với kích thước nhỏ như đồng xu nhưng pin của sản phẩm này có thể hoạt động tới một năm. Ngôn ngữ hỗ trợ cho người dùng gồm có 9 thứ tiếng, trong đó có tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Nhật , tiếng Pháp…

Thiết bị này có giá bán là 49 dolla. Trong trường hợp việc gây quỹ cộng đồng tiến triển như mong đợi thì sản phẩm sẽ được dự kiến bán ra vào tháng 8 năm 2016.

Biên dịch: Nguyễn Cao  Cường

Nguồn: thebridge

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan