Nếu không bỏ ngay 15 điều sau, rồi bạn sẽ phải hối hận

Cuộc sống tạo nên cho mỗi người chúng ta những thói quen và cách suy nghĩ khác nhau, những cách suy nghĩ đúng đắn khiến cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn và cũng có những cách suy nghĩ dẫn bạn đến bể khổ. Dưới đây là danh sách 15 việc phải bỏ ngay lập tức, được chia sẻ bởi một khởi nghiệp gia và cũng là một nữ  bloger 21 tuổi. Việc “từ bỏ” những suy nghĩ  này tất nhiên là việc không hề dễ dàng gì nhưng đổi lại  bạn sẽ  không cảm hối tiếc trong tương lai. Hãy nhớ rằng “không có thành công nào mà không phải trả giá”.

1. Công khai tất cả mọi chuyện

Hãy giữ cho mình một chút thần bí, Photo by Daniel Nanescu

Hôm nay ăn gì, làm gì, đi đâu, nói chuyện gì với người yêu… Không có ai trên quả đất này tò mò và rảnh đến mức muốn biết tất cả  về bạn. Vì vậy nếu có giữ riêng cho mình một chút “ bí ẩn”  thì cũng chẳng chết ai cả.

2.  Luôn so sánh với người khác

Bạn có bao giờ xem những bức ảnh vui vẻ, hạnh phúc bạn bè trên các trang mạng xã hội rồi đem ra so sánh với cuộc sống buồn tẻ của mình rồi ngồi thở dài không? Đừng có phí phạm thời gian cho những việc không đâu đấy. Hầu hết những bức ảnh trên Facebook là những khoảnh khắc NỔI BẬT. Người vừa đăng bức ảnh vui nhộn đó cũng có những khoảng thời gian nhàm chán như bạn đang gặp phải.

3.  Suốt ngày để ý người khác nghĩ gì về mình

Đừng suốt ngày để ý người khác nghĩ gì về mình, Photo by Ben Cumming

Bạn có đang quá để ý đến phản ứng của những người xung quanh mình? Quá để ý tới họ  mà không làm việc mình muốn làm là điều hết sức lãng phí. Đừng phí sức cho việc đó nữa . Cho dù bạn có làm gì đi nữa thì họ cũng sẽ có đủ chuyện để bàn tán. Tốt nhất là không cần để ý. 

4. Chờ đợi

Nếu cảm thấy có chút cơ hội hãy bắt tay vào làm ngay. Nếu ngửi thấy chút mùi CƠ HỘI tới, hãy lao vào làm ngay. Chỉ ngồi đợi chỉ khiến bạn chậm chân rồi sau này lại ngồi than thở mà thôi.

5. Không tin vào trực giác

Nếu bạn có một ý tưởng độc đáo, bạn không thể quên được nó, thậm chí khi tưởng chừng đã quên mất nhưng nó vẫn nhiều lần lởn vởn trong tâm trí bạn, thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên thực hiện nó đấy. Hãy vứt bỏ suy nghĩ rằng bạn không đủ khả năng để thực hiện. Ý tưởng đó quanh quẩn trong đầu bạn ắt hẳn phải có lý do của nó. 

6. Giả vờ không biết

Đừng vô cảm trước những khó khăn của người khác, Photo by Simon James

Nếu những người xung quanh bạn gặp khó khăn, hãy giúp đỡ họ. Khi bạn giúp đỡ người khác một cách tận tình, một lúc nào đó những điều tốt đẹp sẽ quay trở lại với bạn.

7. Luôn nghĩ rằng mình là người bị hại

Đừng lúc nào cũng nghĩ rằng mình là người bị hại, Photo by Simon James

Bạn có bao giờ cảm thấy rằng tại sao bất hạnh lại không ngừng đến với mình? Thực ra chính bạn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những bất hạnh đấy.  Việc thay đổi hành vi của người khác là việc không hề đơn giản nhưng phản ứng như thế nào lại phụ thuộc vào cách suy nghĩ của bạn. Phản ứng tích cực của bạn có khi lại khiến những điều rắc rối đôi khi không còn là rắc rối nữa.

8. Tự mình cản trở mình

Bạn tự đánh giá năng lực của mình như thế nào có ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn đấy. Vì vậy hãy dừng ngay việc tự hạ thấp chính mình. Nhiều khi chính bạn lại đang là người tự cản trở mình thực hiện những giấc mơ mà nó hoàn toàn có thể trở thành sự thực đấy. 

9. Tù túng trong tội lỗi 

Thoát ra khỏi tù túng, tội lỗi, Photo by Nastya Birdy

Rời công ty, chia tay người yêu, tách khỏi đội… những cuộc chia tay khiến bạn thấy buồn, nuối tiếc và tội lỗi. Thế nhưng thực ra đây lại là một trong những nấc thang mà chúng ta phải đi qua trong quá trình trưởng thành. Có chia ly thì mới có  gặp gỡ, vì thế chẳng có gì là tội lỗi cả. Những thứ mà mình từng thích cách đây 5 năm không có nghĩa là bây giờ mình vẫn phải thích nó. Đừng bao giờ quên lòng biết ơn của mình đối với họ, hãy ngẩng cao đầu và tiến về phía trước.

10. Dùng tiền mua hạnh phúc

Đừng để bị mê hoặc bởi cái lợi trước mắt. Một công việc với mức lương cao chưa chắc đã khiến cho bạn cảm thấy được  thành quả mà bạn đáng ra phải đạt được. Một người đàn ông giàu có lái siêu xe, nhưng không có gì đảm bảo rằng ông ta sẽ sống hạnh phúc suốt đời. Hãy chọn công việc giúp bạn trưởng thành, hãy chọn người yêu dựa vào tính cách thay vào dựa trên số tiền trong tài khoản của người đấy.

11. Sống vì nghĩa vụ

Hãy hỏi bạn “bạn muốn làm gì?” thay vì “nên làm gì?” . Không phải làm bất cứ chuyện gì cũng đi xin lời khuyên từ người khác, bởi vì người phải sống trên  kết quả của quyết định đó không ai khác chính là bạn.

12. Yes man (việc gì cũng Ok)

Ai nói rằng không thể từ chối các bữa tiệc, liên hoan, hội họp khi bạn không có việc bận?  Nếu không muốn tham gia đôi khi bạn cũng cần thẳng thắn từ chối. Thời gian dành cho bản thân sẽ tăng lên và bạn cũng thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy.

13. Cái gì cũng cạnh tranh

Người có năng lực thực sự hay không, được quyết định bởi việc người đó ảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh. Không nhất thiết phải cạnh tranh để leo lên vị trí số một đâu bạn nhé.

14.  Giả bộ cho giống với những người khác

Tôi là tôi. Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề  này? Bạn đã làm gì…Chẳng việc gì phải sợ hãi, hãy tự kể câu chuyện về bản thân mình bằng ngôn ngữ của chính bạn. Một chút khác biệt đôi khi sẽ tạo ra những điều thú vị.

 15. Phải thành công ngay từ lần đầu tiên

Không nhất thiết phải ép mình phải thành công ngay từ lần đầu, Photo by Eric Bailey

Nếu bạn muốn bắt đầu điều gì mới mẻ, không nhất thiết phải ép mình phải thành công ngay từ lần đầu. Điều này gần như là không thể. Ngay cả những nhà sáng nghiệp nổi tiếng, những vận động viên thể thao lành nghề, những nghệ sĩ danh tiếng đều phải trải qua nhiều lần thất bại. Điều quan trọng là họ không hề nản chí, họ lại đứng dậy và lao vào nghiên cứu, luyện tập, thử phương pháp mới. Sau nhiều lần lặp đi lặp lại thì mới có được thành quả như hiện tại. Vì vậy nếu chỉ mới thất bại một lần thì đừng vội bỏ cuộc nhé. 

Biên dịch: Cao Cường

Nguồn: Tabi-labor.com

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

4 thoughts on “Nếu không bỏ ngay 15 điều sau, rồi bạn sẽ phải hối hận”

  1. Thanh Tùng Bạn có thể tìm bài báo liên quan đến phương pháp Taguchi bằng từ khoá “Taguchi methods”, “Taguchi designs” (tiếng Anh) hoặc “田口メソッド” “タグチメソッド” (tiếng Nhật) trên google.

    Nếu bạn có thể đọc tiếng Nhật thì mình nghĩ tài liệu dưới đây khá tổng quát và dễ hiểu:
    https://www.i-juse.co.jp/statistics/xdata/sympo18_tatebayashi_slide.pdf

    Chúc bạn thành công.
     
    -ad Trungmaster-

  2. Xin cảm ơn VietFuji, vậy mình có thể tìm những bài báo hay tạp chí liên quan bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật bằng cách nào trên internet?

  3. Chào bạn Thanh Tùng rất tiếc hiện tại VietFuji không có tài liệu bạn cần tìm 🙂

  4. Mình đang làm đề tài tốt nghiệp về ứng dụng phương pháp Taguchi trong gia công cắt gọt kim loại bằng máy CNC 3 trục, mình có thể tìm được tài liệu miễn phí liên quan đến phương pháp Taguchi không?

Comments are closed.