Uống cafe sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 15%.

Theo dữ liệu nghiên cứu mới nhất thu được từ hơn 200 nghìn người của các nhà khoa học Mĩ. Những người uống cafe bao gồm cả loại không có caffeine nói chung sẽ giảm được nguy cơ chết sớm so với những người không uống cafe. Cụ thể theo bài báo được công bố vào ngày 16 tháng 11 năm 2015 trên tạp chí Circulation của hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ. Những người uống caffe từ 3-5 cốc mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ chết sớm tối đa là 15% so với những người không uống.

Trong nghiên cứu này, Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ y tế của hơn 200.000 người tham gia trong 3 thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn đã được thực hiện trong quá khứ. Các nhà khoa học đã tiến hành các thử nghiệm lâm sàng, trong đó tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu bao gồm cả các nhân viên chăm sóc y tế, như bác sĩ, y tá… được yêu cầu phải trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống thường xuyên của họ trong một thời gian dài, thậm chí có những người được theo dõi trong thời gian lên tới hơn 30 năm. Trong suốt thời gian này hơn 30.000 người đã chết trước khi nghiên cứu được công bố.無題

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, người uống từ 1 đến 5 cốc caffe mỗi ngày sẽ giảm được 5~9% nguy cơ tử vong so với người không uống . Các nhà khoa học cũng cho biết họ không tìm ra mối liên hệ hệ giữa tỉ lệ tử vong với việc uống caffe trong trường hợp uống từ 6 cốc trở lên mỗi ngày. Khi kiểm tra chi tiết các dữ liệu. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hấp thụ caffe sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, các bệnh về rối loạn thần kinh như (Parkinson) và cả tỉ lệ tự sát. Họ cũng cho biết thêm chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy có mối liên hệ giữa việc uống caffe và tỷ lệ tử vong do ung thư.

Frank Fu người dẫn đầu một nhóm nghiên cứu của Đại học Harvard đưa ra kết luận cho rằng, từ kết quả của các nghiên cứu từ trước tới nay cho thấy tạo thói quen uống caffe có lẽ sẽ tốt cho một lối sống lành mạnh .

7777題

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu dịch tễ học Hannah Gardener của Đại học Miami, cũng chỉ ra rằng những người uống caffe thường có xu hướng hút thuốc. Fu và các đồng nghiệp của ông cũng đã thực hiện một phân tích riêng biệt cho các đối tượng là những người không hút thuốc. Trong trường hợp này, những người uống một ngày  6 cốc hoặc nhiều hơn, so với những người không uống cà phê, nguy cơ tử vong thấp hơn 12 %. Ngoài ra, đối với những người uống cà phê trong một ngày từ 3-5 ly cafe nguy cơ tử vong cũng thấp hơn 15%.

Gardener cho rằng với kết quả này cho thấy, “Việc uống nhiều caffe chưa hẳn đã là một thói quen xấu. Và một lượng caffe vừa đủ có lẽ sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Người dịch: Nguyễn Cao Cường

Theo wired

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan