[Tin Tức] Google lắp đặt Wi-fi miễn phí tại 400 trạm tàu của Ấn Độ

google-wifi-india-1(Paul Prescott)

Indian Railways của Ấn Độ là một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất trên thế giới, kết nối tới hơn 7000 nhà ga lớn nhỏ. Mới đây, công ty Google đã lên kế hoạch lắp đặt mạng không dây Wi-fi ở 400 nhà ga trong số đó, nhằm đem Internet đến cho khoảng hơn 10 triệu khách đi tàu mỗi ngày. (Ảnh minh hoạ: Paul Prescott)

Đây là dự án kết hợp giữa Google, Indian Railways và Railtel, một nhà cung cấp mạng băng thông rộng của Ấn Độ. Theo dự kiến, nhà ga đầu tiên được kết nối trực tuyến sẽ được triển khai trong vài tháng tới, và tiếp tục mở rộng mục tiêu đến 100 nhà ga lớn nhất Ấn Độ vào cuối năm 2016. Những nhà ga khác sẽ được kết nối sau đó.

Theo Google, việc kết nối 100 nhà ga lớn nhất của Ấn Độ trực tuyến không chỉ là dự án Wi-fi công cộng lớn nhất cả nước mà còn là một trong những dự án lớn nhất thế giới. Hơn 10 triệu khách hàng có thể sử dụng internet thường xuyên với tốc độ còn cao hơn nhiều so với tốc độ bình quân trên cả nước. Nhờ vậy, các khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ như stream HD video, download videos, sách hay game một cách trơn tru, thoải mái.

Ban đầu, dịch vụ sẽ hoàn toàn miễn phí. Nhưng Google hy vọng tự bản thân dự án sẽ sinh đủ lợi nhuận để mở rộng đến nhiều nhà ga, nhiều nơi, nhiều quốc gia hơn nữa. Ấn Độ chỉ là một phần trong mục đích kéo thêm hàng triệu người sử dụng mới của Google. Tháng trước, ông trùm tìm kiếm cũng đã giới thiệu điện thoại thông minh Android One giá rẻ cho thị trường châu Phi (sau khi công bố thiết bị ở Ấn Độ vào năm ngoái). Và dự án Project Loon, dự án sử dụng khinh khí cầu để cung cấp internet, cũng đang không ngừng được mở rộng với mục tiêu bao phủ đến từng cm của Sri Lanka.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan