Hé lộ công xưởng in 3D màu lớn nhất trên thế giới


Công xưởng này thuộc về công ty WhiteClouds, thành lập bởi Jerry Ropelato – người cũng đồng sáng lập và CEO của một một mạng lưới các website truyền thông lớn trên thế giới, ví dụ như Space.com và Tom”s Hardware. WhiteClouds hiện tại cũng là một trong những nhà phân phối và cung cấp dịch vụ in 3D bằng màu lớn nhất tại Mỹ. (Ảnh: 3Dprintingindustry)

Hiện nay, công ty đã giới thiệu một công xưởng rộng đến hơn 60,000 feet vuông, lắp đặt them 14 máy in 3D full màu từ 3D Systems trong dây chuyền sản xuất. Như vậy tổng cộng WhiteClouds có 24 máy in 3D full màu, bao gồm các model tân tiến như Projet 660Pros, Projet 4500s và Projet 860Pro, trở thành nhà cung cấp dịch vụ in 3D và sở hữu một “nông trường máy in 3D theo phương pháp in phun” lớn nhất trên thế giới.

Ông Ropelato cho biết: “Công xưởng mới của chúng tôi được thiết kế hướng đến sản xuất ở tầm cỡ thế giới, với vị trí chiến lược và bố trị hướng đến nguyên tắc sản xuất gọn và năng suất cao”. Với việc nhân đôi số lượng máy in 3D, WhiteClouds đã chứng minh rằng công nghệ in 3D vẫn tiếp tục bứt phá trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người.

WhiteClouds sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh ở mảng doanh nghiệp-doanh nghiệp và đối tác chiến lược. Công ty sẽ mở rộng tập trung vào bốn mảng công nghiệp chính: kiến trúc, y tế, gia công nguyên mẫu, và giải trí. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm in 3D đầy đủ màu, công ty cũng cung cấp dịch vụ tạo mẫu linh kiện với nhiều loại vật liệu khác nhau.

Điểm thú vị ở đây, đó là sự phát triển của WhiteClouds hoàn toàn dựa trên việc tập trung vào một công nghệ in 3D duy nhất. Điều đó cho thấy, dù phần lớn các dịch vụ về in 3D (in kim loại, in nhựa độ phân giải cao, in theo phương pháp FDM, FFF) đều đang phát triển với mức độ nhanh như nhau, nhưng chưa thật sự có công nghệ nào là vượt trội. Những đột phá vẫn còn sẽ tiếp tục xuất hiện trong nay mai.


Biên dịch: Trungmaster, theo 3dprintingindustry


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan