Adidas sử dụng công nghệ in 3D để làm giầy thể thao

adidas-futurecraft-3d-midsole-16(adidas)

Những chiếc giày thể thao được thiết kế độc quyền thường rất đắt đỏ và chỉ dành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Thế nhưng với sự phát triển của công nghệ in 3D, thế độc quyền đó đang có nguy cơ bị phá vỡ. Công ty Adidas đã giới thiệu một mẫu đế (midsole) của giày chạy được in hoàn toàn bằng 3D. Với tên gọi chung là Futurecarft 3D, các mẫu đế giày này sẽ vừa khít với hình dạng và kích thước chân người sử dụng, từ đó nâng cao hiệu quả khi vận động. (Ảnh: Adidas)

Một vài công ty, ví dụ như Sols, đã sớm cung cấp các mẫu lót giày (insole) được in 3D, nhằm nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một ông lớn như Adidas cung cấp dịch vụ như thế. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng của công nghệ in 3D trong ngành gia công giày dép.

Chiếc đế giày Futurecraft 3D này được phát triển với sự giúp đỡ của một công ty chuyên về công nghệ in 3D, Materialise. Vật liệu in được sử dụng ở đây cũng rất đặc biệt, có tên gọi Modified Desmopan TPU, cung cấp trực tiếp cho công ty Materialise. Đế giày sau khi được tạo hình, sẽ được chuyển sang cho Adidas để gia công nốt các thành phần còn lại.

Sản phẩm được thiết kế để mang lại sự êm ái, phù hợp với đường nét và điểm nhất trên từng chân người dùng riêng biệt. Adidas mô tả về sản phẩm này như là “hình mẫu copy linh hoạt, thông thoáng từ chính vết chân của vận động viên”. Mục tiêu của Adidas đó là xây dựng một mô hình kinh doanh mới. Người sử dụng sẽ bước vào trong cửa hàng, chạy một chút trên máy chạy bộ, và ra về với một chiếc giày in 3D phù hợp với họ.

Hiện tại Adidas chưa có thông tin gì thêm về sản phẩm này. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thêm trong clip dưới đây.

https://www.youtube.com/watch?v=3RucyZiPfjw


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

1 thought on “Adidas sử dụng công nghệ in 3D để làm giầy thể thao”

  1. […] càng phổ biến, và xuất hiện nhiều trong các ngành công nghiệp, từ chế tạo giày dép cho đến xe máy, siêu xe. Những băn khoăn về độ độc hại của vật liệu in 3D […]

Comments are closed.