Câu chuyện Kaizen 15: Dọn dẹp ngăn kéo với 2S

– Sếp: Sao cứ loay hoay làm gì dưới gầm bàn thế người đẹp.

– Chân dài: Tuần trước em được công ty cử đi đào tạo 5S để nâng cao năng suất làm việc. Thấy rất có ích nên hôm nay em đang thử ứng dụng ngay tại bàn làm việc của mình.

– Sếp: Nhưng hình dường như vẫn có điều gì không ổn ở đây?

– Chân dài: Anh nói đúng, em vẫn cảm thấy chưa thực sự cảm thấy nó tiện lợi như em nghĩ. Không biết em đã nhầm chỗ nào rồi ?

– Sếp: Anh thấy em sắp sếp đã khá ổn rồi. Tuy nhiên, khi mới sử dụng em vẫn chưa thể nhớ hết vị trí của đồ vật nên vẫn phải mất công tìm kiếm.

– Nhân viên: Thế thì làm sao để không phải nhớ vị trí của dụng cụ anh nhỉ?

– Sếp: Cái này thì em nên xem lại nguyên tắc sắp xếp đồ nhé.

– Nhân viên: À, em hiểu rồi. 3 Nguyên tắc cơ bản khi sắp xếp đồ là:”Hiển thị vị trí, Hiển thị tên đồ vật, Hiển thị số lượng”. Em mới quyết định vị trị và số lượng mà chưa dán tên cho từng đồ vật.

– Sếp: Đúng vậy, mọi người thường thắc mắc “ai chẳng biết đó là cái bút nên ghi tên làm gì?”. Nhưng thực ra trong quá trình làm việc dù bận đến mấy, chỉ cần nhìn thấy vị trí có gắn tên rõ ràng thì có thể trả ngay về vị trí đó mà không mất đến 1~2 giây.

– Chân dài: Em hiểu rồi, cảm ơn sếp. Em sẽ hướng dẫn chị em trong phòng cùng thực hiện để nâng cao chất lượng công việc.

Trước Kaizen (cải thiện)

 

Sau Kaizen

 


Bùi Linh

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan