Chỉ cần cố gắng hơn người nhiều một chút bạn sẽ là người thành công

Để tìm được cách làm thông minh hơn, trước hết bạn cần làm việc chăm chỉ (Nguồn OpenClipartVectors)

Hôm nay tôi sẽ bật mí cho bạn một phương pháp mà chắc chắn bạn sẽ thành công. Đó là “cố gắng hơn người”. Có bạn nào bĩu môi và nghĩ rằng điều này là điều đương nhiên và đơn giản quá mức không? Tôi muốn bạn sẽ không phải là một trong những người như thế, bởi chính những thứ đơn giản nhất như thế này chính là phương pháp thành công có một không hai.

Trong học tập hay trong công việc cũng vậy, nếu nỗ lực của bạn vượt qua được người khác thì bạn sẽ làm việc tốt hơn, nếu nỗ lực không đủ bạn sẽ trở thành người thua cuộc. Đúng vậy, tôi đang kể cho bạn nghe câu chuyện đương nhiên mà ai cũng biết đấy.

Tiến sỹ Jame Golby – đại học Teesside đã tiến hành một nghiên cứu đối với 115 tuyển thủ chuyên nghiệp môn bóng bầu dục để tìm hiểu xem đối tượng nào sẽ là người có mức thu nhập cao. Jame Golby đã phân tích triệt để sự khác biệt giữa vận động viên hàng đầu và những vận động khác. Tiến sỹ phát hiện ra được kết quả mà ai cũng có thể đoán được đó là những vận động viên chuyên nghiệp hàng đầu là những người luyện tập nhiều hơn so với những vận động viên khác.

Hỡi các bạn trẻ, trước khi bạn bước sang tuổi 30, tôi muốn bạn có thể tự hào rằng bạn đã cố gắng và nỗ lực hơn người. Tôi không có ý định giáo điều đâu vì một ông cụ như tôi chỉ “sợ” rằng có rất nhiều bạn biết được bí quyết này nhưng lại chẳng bao giờ xắn tay lên để thực hiện.

Người Nhật ngày xưa được gọi là Ganbariya-san tức là những người chăm chỉ. Chính bởi Nhật có nhiều người chăm chỉ như vậy mà nước nào đó muốn thắng được nước Nhật sẽ phải vô cùng vất vả. Nhưng giới trẻ Nhật Bản bây giờ có nhiều sự thay đổi. Dễ dàng từ bỏ, ngại phải nỗ lực, ngại đổ mồ hôi, đòi hỏi những gì đơn giản mà có hiệu quả ngay, không cần nỗ lực mà vẫn có được kết quả…Đối với những người như thế này bạn chỉ cần cố gắng một chút là có thể vượt mặt họ.

Tin hay không tùy bạn, nhưng những người thành công xung quanh bạn là những người nỗ lực hơn người. Trước khi bước sang tuổi 30, dù trong công việc, dù trong học tập, dù trong luyện tập thể dục thể thao bạn hãy thử cố gắng hơn người, khi đó để ai đó vượt được bạn sẽ không phải là chuyện đơn giản đâu. Một chú rùa chậm chạp nhưng cố gắng đuổi kịp đã khó, nếu bạn là một chú thỏ chăm chỉ thì chắc chắc chẳng ai đuổi kịp bạn đâu.


Theo cuốn 30代で絶対学んでおくべき心理術-内藤誼人
Biên dịch Nguyễn Sinh Côn


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan