Retouch3D – Công cụ xử lý sản phẩm in 3D sau gia công

※Ảnh minh hoạ (Gizmag)

Nếu bạn chưa từng sử dụng máy in 3D, có thể bài viết này sẽ có nhiều chỗ khó hiểu với bạn. Thực tế những sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ in 3D không phải lúc nào cũng đẹp đẽ hoàn mỹ như bạn vẫn thấy trong quảng cáo. Thông thường sản phẩm làm ra sẽ có một vài lỗi in ấn, các viền vật liệu, hay các mảng vật liệu hỗ trợ cần thiết phải được xử lý. Những công cụ xử lý trước đây thường khá cồng kềnh và tốn kém (về chi phí và thời gian), nhưng với sự ra đời của Retouch3D một công cụ sử dụng nhiệt để làm tan chảy và cắt bỏ những chi tiết thừa trên sản phẩm in 3D, mọi chuyện có thể sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Những công cụ xử lý sau khi in 3D thường thấy hiện nay là mỏ hàn, dao rọc giấy hay giấy nhám, tuy nhiên độ chi tiết còn thô và phụ thuộc nhiều vào tay nghề người sử dụng. Theo những nhà thiết kế đã tạo ra sản phẩm Retouch3D, thiết bị của họ sẽ cho phép thực hiện những điều chỉnh ở mức độ chính xác cao, chính xác hơn trước.

Lý do là bởi các mức nhiệt độ xử lý của Retouch3D có thể được thiết lập ở nhiệt độ nóng chảy của vật liệu in 3D tương ứng, bao gồm PLA (polyactic acid), ABS (acrylonitrile butadiene styrene), nhựa resin hay thậm chí cả sáp. Người sử dụng có thể tham khảo nhiệt độ tương ứng với từng loại vật liệu trên website của nhà sản xuất.

Khi nhiệt độ của thiết bị đã đạt mức cần thiết, người sử dụng có thể tinh chỉnh nhiệt độ tăng thêm hoặc giảm xuống tuỳ thuộc vào thao tác mà họ muốn thực hiện. Ngoài ra, Retouch3D cũng có năm đầu thay thế khác nhau, được thiết kế cho từng loại xử lý tương ứng. Ví dụ đầu dao để cắt gọt mảng lớn, đầu mũi kim để tái tạo hình chính xác, đầu hình thìa tròn để làm phần ngăn cách giữa các lớp trở nên mịn màng…

Nếu bạn có hứng thú với Retouch3D, thì bạn nên biết rằng sản phẩm này vẫn còn đang được gây quỹ cộng đồng trên Kickstarter. Với khoản đóng góp 149USD, bạn sẽ có trong tay một thiết bị Retouch3D ngay khi dự án gây quỹ thành công.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thử hoạt động của Retouch3D trong clip dưới đây.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan