Lò vi sóng cảm biến nhiệt, dễ dàng nắm bắt thời điểm đồ ăn chín

Mặc dù là một sản phẩm tuyệt vời, giúp chúng ta tiết kiệm thời gian chuẩn bị đồ ăn, lò vi sóng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Phổ biến nhất là các tình huống như làm chín quá mức, hay chỉ nóng mặt ngoài còn bên trong vẫn nguội nguyên, đồ ăn chín không đều.

Đến tận bây giờ người dùng hầu như chỉ có thể dựa vào các phán đoán cảm tính và đồng hồ của lò vi sóng để tránh các tình trạng đó. Một cựu kỹ sư NASA và nay là nhà sáng chế Mark Rober đã tạo ra một màn hình hiển thị cho phép quan sát biến đổi nhiệt của thức ăn khi được nấu.Thông qua đó người sử dụng có thể biết chắc chắn khi nào đồ ăn vừa đủ chín.

Mặc dù mới dùng ở mức nguyên mẫu, sử dụng các công nghệ có sẵn, giá rẻ, nhưng Heat Map Microwave (tạm dịch: Lò vi sóng biểu đồ nhiệt) hoạt động thực sự hiệu quả. Một ống kính hồng ngoại được đặt phía trên lò vi sóng sẽ truyền hình ảnh về nhiệt độ về màn hình được gắn thay thế cho cửa sổ quan sát.

Khi nhiệt độ của đồ ăn thay đổi từ lạnh sang nóng, màu sắc hiển thị tại các khu vực cũng thay đổi từ xanh sang đỏ, và khi chuyển thành màu trắng có nghĩa là khu vực đó đồ ăn đã chín. Ngoài việc hiển thị biểu đồ nhiệt, lò vi sóng cũng có thể được lập trình để tự động tắt khi đạt một nhiệt dộ xác định. Và một điều nữa là hình ảnh không nhất thiết chỉ hiển thị trên lò vi sóng mà còn có thể gửi về màn hình điện thoại cá nhân thông qua Bluetooth hoặc Wifi. Nhờ vậy, người sử dụng có thể theo dõi tình trạng đồ ăn từ xa.

Robert cũng đã lên kế hoạch thương mại hóa ý tưởng của mình. Nhưng thay vì dùng các trang web gây quỹ cộng đồng, ông kêu gọi mọi người ký bản thỉnh cầu, với hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng đủ lớn, chứng tỏ cho các nhà đầu tư rằng sản phẩm của mình xứng đáng để sản xuất số lượng lớn. Tại thời điểm của bài viết này, bản thỉnh cầu đã có hơn 20,000 chữ ký.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan