Xe hơi BMW dành cho Robot NAO

(Nguồn ảnh: Wonderfulengineering.com)

RobotsLAB thuộc tập đoàn Aldebaran Robotics là hãng sản xuất và bán các robot humanoid. Hãng đã xây dựng một phiên bản nhỏ của chiếc BMW Z4 cho robot NAO của hãng chạy. Sản phẩm này hiện đã có trên thị trường.

Robot NAO đã từng một thời khuấy động cộng đồng giáo dục — robot này được tích hợp hệ thống camera kép, một cảm ứng sonar đo khoảng cách, bộ thu phát hồng ngoại, tám cảm ứng áp lực cùng chín cảm ứng chạm. Robot này có thể làm gì hoàn toàn phụ thuộc vào người lập trình— robot này đi kèm SDK, tức một giao diện chương trình theo kiểu drag và drop thích ứng với JAVA, C++, Python, C# .Net và Matlab. Hiện nay, nó còn có thêm một chiếc xe điện nhỏ.

Chiếc xe này được thiết kế đặc trưng cho NAO lái, tức bao gồm điều khiển gia tốc, dừng, quẹo trái phải. Nhưng chiếc xe này cũng có đặc trưng riêng, nó được tích hợp bộ tìm đường laser được gắn với bảng mạch Arduino—thông tin thu tập được sẽ được chuyển về lại cho NAO. Trong buổi trình diễn, NAO đã thành công lái xe lượn vòng vật cản và con người.

(Nguồn ảnh: hubspot.net)

Trong buổi trình diễn, NAO đã lái xe thẳng về phía trước cho đến khi gặp phải vật cản thì sẽ cố gắng quẹo nhưng nếu vẫn không quẹo được thì tự động dừng lại và lùi cho đến có có góc đủ rộng để đi tiếp. Kỹ thuật này không phải để dạy robot biết lái xe (hệ thống lái xe tự động còn làm điều này tốt hơn) mà là để cho thấy khả năng phức tạp mà robot NAO có thể làm được cũng như tăng mức độ mà người sở hữu nó có thể học được từ việc lập trình. RobotsLAB không nhắm đến thị trường tiêu dùng mà là thị trường giáo dục mặc dù khi robot đã được dạy ngày càng nhiều thứ đến mức nó hoàn toàn có thể được tung ra thị trường với mục đích khác (tất nhiên phải đi kèm với gói phần mềm).

Hãng RobotsLAB bán cả bộ NAO/xe hơi là $9,990


Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: Phys.org


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan