Sổ Moleskine Livescribe – số hóa các ghi chép và hình vẽ theo thời gian thực

Có một thực tế đó là việc vẽ hay viết các ghi chú bằng bút dành cho máy tính, hoặc máy tính bảng thường không đem lại cảm giác chân thực như khi bạn viết và vẽ trên giấy. Đã có khi nào, bạn mong muốn có thể số hóa ngay lập tức chính những thứ mà bạn vẽ hoặc viết trên giấy chưa?. Cuốn vở, hay cuốn sổ mới với tên gọi Moleskine Livescribe sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cuốn sổ được chế tạo thông qua sự hợp tác của hai công ty Moleskine và Livescibe (như cái tên cho thấy). Trong đó Livescribe là công ty chuyên chế tạo, sản xuất các loại bút thông minh (smart pen). Về mặt định nghĩa cơ bản, smart pen là một loại công cụ ghi chép công nghệ cao, có khả năng thu âm và kết hợp chúng với những gì người sử dụng ghi chép trên một quyển sổ đặc biệt.

Ở đây quyển sổ mà Moleskine Livescibe sử dụng có hình dạng các nốt chấm đặc biệt trên mặt giấy, cho phép chiếc bút thông minh của Livescribe có thể thu được chính xác vị trí mà người sử dụng viết hay vẽ. Chiếc bút này kết nối với hệ điều hành iOS của iphone và ipad thông qua Bluetooth, và có thể tái hiện bất cứ thứ gì được viết và vẽ theo thời gian thực lên màn hình của thiết bị. Điều đó có nghĩa là bản ghi chép, hình vẽ sẽ được số hóa ngay trực tiếp mà không cần theem thời gian xử lý.

Công nghệ nhận diện chữ viết tay cho phép người dùng chuyển đổi những ghi chép của mình thành dạng văn bản (text) có thể chỉnh sửa được, như: cắt hoặc dán… Ngoài ra cũng như những smart pen khác, chiếc bút này cũng có thể thu các âm thanh như lời giảng, lời thuyết trình … để ghi chú thêm sinh động.

moleskine-livescribe-11
Các tấm giấy với biểu tượng đặc biệt để điều chỉnh thiết lập của bút thông minh (Nguồn: Moleskine)

 

Trên cuốn sổ cũng có các biểu tượng ngay trên trang giấy hoặc được đính kèm trên các tấm giấy riêng. Người sử dụng có thể nhấn vào các biểu tượng này bằng smart pen, để kích hoạt các chức năng đặc biệt của chúng. Ví dụ, các biểu tượng trên giấy (on-page) có thể sử dụng để bật, tắt chế độ thu âm, hoặc phát lại, hay đánh dấu trang… Ngoài ra, những tấm giấy đi kèm sẽ có các biểu tượng liên quan đến chức năng của chiếc bút, như thiết lập chế độ, điều chỉnh mức độ kết nối, kết nối đến thiết bị khác hay xem thông tin trạng thái.

Thiết bị này hiện đã đang được cung cấp với giá 29,95USD trên trang của Moleskine.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan