Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh sản xuất tại Indonesia

Nguồn: my.opera.com

Suzuki, Jammer, Kubota, Keo Yokohama, Điện cơ Sumitomo.. là những doanh nghiệp bắt đầu xây dựng cứ điểm sản xuất mới tại Indonesia. Ngoài ra, xu hướng các nhà sản xuất Nhật Bản đã có công trường tại nước bản địa đang nâng cao năng lực sản xuất là rất rõ ràng.

Indonesia đang trở thành thị trường lớn được đặt rất nhiều kì vọng. Cùng với tộc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, dân số Indonesia vào khoảng 250 triệu dân đang là trị trường có quy mô lớn. Theo dự đoán, dân số của nước này còn tiếp tục tăng cao trong các năm tiếp theo. Thực tế, “ Thu nhập bình quân đầu người tăng lên sẽ kéo theo nhu cầu tiêu dùng” (Kubota) là nhận định của những nhà sản xuất.

Thêm vào đó, nếu so sánh với Trung Quốc, nhân công rẻ hơn sẽ là thuận lợi giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh về giá cả. Kinh tế tăng trưởng ổn định cùng với giá nhân công rẻ, trong khi thị trường Trung Quốc đang đến nhiều cảm giác bất ổn, là nguyên nhân chính biến Indonesia trở thành đích đến mới của nhiều doanh nghiệp.

Tăng sản lượng sản xuất xe hơi lên 1,7 lần

Suzuki đang xây dựng một xưởng sản xuất mới ở phía Đông Jakarta, theo kế hoạch sẽ đưa vào vận hành vào tháng 1 năm 2015. Công xưởng mới sẽ giúp Suzuki nâng sản lượng sản xuất của mình đạt 2,5 triệu chiếc/năm tại Indonesia. Mặc dù chỉ sản xuất 1,4 triệu chiếc trong năm 2012, nhưng sau 3 năm doanh nghiệp này đã nâng năng lực sản xuất của mình lên gấp 1,7 lần.

Ngoài Suzuki, Kubota cũng đang xây dựng mới một nhà máy sản xuất máy nông nghiệp tại Indonesia. Mới đây doanh nghiệp này đã quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất động cơ Diesel tại miền trung, và xây dựng một nhà máy khác. Tại nhà máy mới sẽ sản xuất những chiếc động cơ có công suất từ 4,8 ~ 8,2kW. Những động cơ này chủ yếu trang bị cho máy móc phục vụ trong nông nghiệp, một phần dùng trong tưới tiêu thủy lợi. Công trường mới sẽ hoàn thành vào năm tháng 7 năm 2014 và dự tính trong năm 2015 sẽ đạt công suất 1,2 triệu chiếc/ năm tăng gấp 2 lần so với năm 2013.

Keo Yokohama cũng đang xây dựng 1 nhà máy mới sản xuất các sản phẩm biển. Tại công trường sẽ thực hiện đầy đủ các bước từ trộn hỗn hợp vật liệu đến khi hoàn thành sản phẩm. Nhà máy này dự định sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2015. Hiện tại, doanh nghiệp này đang sản xuất hầu hết các sản phẩm biển ở Nhật, nhưng khi công trường mới đi vào sử dụng sẽ cùng công trường chính ở Nhật nâng quy mô sản xuất lên gấp 1,5 lần.

Nhầm nâng cao năng lực cạnh tranh về giá cả, tháng 9 năm 2013 Jammer cũng bắt đầu khởi công xây dựng công trường mới của mình tại Indonesia. Công trường này dự định sẽ sản xuất những các bộ phận quan trọng dùng trong động cơ diesel hay những chi tiết đúc dùng trong máy công nghiệp. Những chi tiết đúc của nhà sản xuất này sẽ được cũng cấp cho thị trường Indonesia. Năng lực sản xuất ước tính đạt 30000 tấn/ năm.

Điện cơ Sumitomo song song với việc khởi công xây dựng công trường mới ở Indonesia vào tháng 9 năm 2013, cũng bắt đầu thiết lập các cứ điểm cung cấp dịch vụ khách hàng về công cụ kĩ thuật. Đây là động thái nhắm đáp ứng như cầu tăng đột biến về dụng cụ thiết yếu trong bối cảnh thị trường xe hơi đang tăng trưởng mạnh. Mở dụng dịch vụ và tăng doanh thu bán dụng cụ là mục tiêu của doanh nghiệp này.


Người dich: Bùi Linh
Theo Nikke Monozukuri


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan