Transporter Sync: thay thế Dropbox, chia sẻ dữ liệu mà không sử dụng điện toán đám mây

Thiết bị  Transporter Sync đã xuất hiện trên thị trường với tính năng có thể đồng bộ dữ liệu trên tất cả thiết bị giống như clound service thông qua việc kết nối với ổ cứng bên ngoài. Ưu điểm nổi bật đó  là không mất phí sử dụng, không mất dự liệu, kể cả việc bị người khác xem trộm.

Chúng ta không thể phủ nhận tính năng tuyệt vời của Cloud Storage (lưu trữ theo điện toán đám mây). Phần lớn người dùng không gặp bất cứ lỗi gì trong khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu để làm hài lòng tất cả các yếu tố như dung lượng cần thiết của bộ nhớ hỗ trợ, truy cập trình duyệt, chức năng đồng bộ hóa của Application based, thì cần đăng ký thêm nhiều dịch vụ. Mặc dù tiền sử dụng dịch vụ đơn lẻ tương đối rẻ, nhưng nếu sử dụng  nhiều dịch vụ thì  số tiền sử dụng sẽ tăng lên rất cao. Hơn thế nữa, theo Cục an ninh quốc gia Mỹ, toàn bộ lượng data đang được đặt trong trạng thái online dễ có khả năng bị đánh đánh cắp bí mật, hoặc có thể bị xem trộm.

Đối với  thiết bị mới xuất hiện gần đây trên thị trường 「Transporter Sync」, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm với những khuyết điểm như đã nêu ở trên đối với  Cloud storage.   Transporter Sync là thiết bị cung cấp sự tiện lợi cho việc lưu trữ dữ liệu của Cloud based.  Nếu kết nối Transporter Sync với ổ cứng ngoài, thì có thể đồng bộ dữ liệu của tất cả các thiết bị cầm tay, có thể dùng giống như thư mục Cloud mang tính cá nhân.

Sync là sản phẩm do công ty Transporter sản xuất, đồng thời nó cũng là phiên bản tiếp theo để đối phó với vấn đề network của hãng. Thiết bị lưu trữ đầu tiên của công ty Transporter có khả năng lưu trữ lên tới 500 GB, thậm chí 1 TB hoặc 2 TB. Nếu so sánh với phiên bản đầu tiên, thì Sync tuy khả năng lưu trữ kém nhưng, tính linh hoạt lại cao hơn. Cổng USB được lắp đặt thay cho bộ lưu trữ bên trong, chính vì vậy sau khi kết nối với ổ đĩa gắn ngoài, chúng ta hoàn toàn có thể tăng thêm lượng lưu trữ nếu cần thiết.

Beauty_Sync_4-2-660x495
Transporter Sync kết nối với ổ đĩa ngoài (nguồn wired.jp)

 

Để sử dụng, chia sẻ tài liệu thì cần kết nối Sync với bộ định tuyến (router) của nhà riêng, và dùng ứng dụng miễn phí đi kèm dành cho Windows, Mac, iOS hay Android. Các tệp file sẽ được mã hóa, thông qua network tại nhà, các máy tính trung gian sẽ được trao đổi với nhau bằng hình thức peer-to-peer (trao đổi ngang hàng). Chính vì vậy, Cloud này được sử dụng chỉ với tư cách là con đường dẫn dữ liệu chứ không được sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Nếu bạn sử dụng 2 chiếc Sync (hoặc bản thân dùng 1 chiếc, bạn bè dùng 1 chiếc) thì cũng có thể dễ dàng thiết lập để đồng bộ hóa giữa 2 thiết bị bất cứ lúc nào. Ngoài ra, có thể lựa chọn đối tượng đồng bộ từ thư mục đặc định hoặc toàn bộ  đĩa chia sẻ.

Việc thiết lập rất đơn giản, chỉ trong vòng 10 phút nếu kết nối mạng, và sử dụng tính năng truy cập kỹ thuật thì có thể quản lý các file. Tuy nhiên, trường hợp muốn chia sẻ các file thì cần phải download  ứng dụng hay plug in có tên gọi là Transporter Downloader.

Giá khởi điểm ban đầu của Sync là 99 USD, dự định sẽ xuất kho vào ngày 15 tháng 11 năm 2013.

Link giới thiệu tính năng của Transporter Sync: http://www.kickstarter.com

Video giới thiệu cách cài đặt:[youtube link=”https://www.youtube.com/watch?v=kxSaX135ovQ” width=”590″ height=”315″]


Người dịch: L.V.D
Nguồn: Wired


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan