8 cách để có một buổi sáng năng động hơn

Bạn sẽ có một ngày làm việc năng động hơn nếu có được những bước chuẩn bị thích hợp. Sau đây là 8 cách sẽ giúp bạn có được năng lượng để khởi đầu một ngày mới tốt lành

1. Tạo cảm hứng cho cơ thể của bạn

Khi ngủ, cơ bắp sẽ trở nên nhức mỏi nên bạn sẽ thức dậy trong tình trạng rã rời. Thay vì cố lê lết cho qua buổi sáng, đứng thẳng dậy, vươn vai và hít thở thật sâu 3 lần. Một điều thú vị đó là nghĩa gốc trong tiếng Latinh của từ “thở” chính là “tạo cảm hứng”.

2. Tạo cảm hứng cho đầu óc của bạn

Hãy để một danh sách các mục tiêu trong cuộc sống của bạn ở ngay đầu giường. Sau khi đã làm xong giai đoạn tạo cảm hứng cho cơ thể, hay đọc to danh sách đó lên, không phải cho có lệ mà với cảm xúc thật sự. Hãy tưởng tượng trung thực nhất có thể rằng bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu đạt được mục tiêu đã đề ra.

3. Bỏ qua e-mail và tin nhắn

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ có xu hướng muốn kiểm tra điện thoại xem điều gì đã xảy ra trong lúc bạn ngủ. Không tốt đâu. Trừ trường hợp có việc thực sự khẩn cấp, còn không thì bạn nên chờ cho đến khi đến văn phòng.

4. Uống cafe thật ngon

Nếu bạn muốn uống cafe, tại sao lại lãng phí điều đó khi uống thứ nước nhạt nhẽo được phục vụ tại các ki-ốt. Hãy mua những hạt cafe thơm ngon mới được nướng, tự xay và pha lấy một ly cafe ngon lành. Bạn sẽ không hối tiếc về điều đó đâu.

5. Nạp năng lượng cho cơ thể

Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn có sức khoẻ tốt suốt một buổi sáng làm việc. Rau quả, trái cây và protein sẽ nâng đỡ cơ thể bạn hàng giờ đồng hồ. Ngược lại, đường (đồ ngọt) sẽ gây hưng phấn giả tạo và sau đó khiến bạn mệt mỏi. Hãy tránh xa chúng.

6. Nạp năng lượng cho trí óc của bạn

Trên đường đi làm, hãy nghe những đoạn nhạc tạo cảm hứng hơn là nghe tin tức hay tệ hơn nữa là đài nói. Làm sao để cho khi bạn bước ra khỏi chiếc xe hơi với sự năng động, hào hứng hơn cả lúc bạn vào xe.

7. Hãy vui vẻ, đừng gây khó chịu

Khi bạn bước vào văn phòng, bạn để ý rằng phần lớn các đồng nghiệp của bạn đang lểt từng bước một cách mệt mỏi. Nếu bạn quá cố gắng muốn truyền tải sự nhiệt tình, năng động của bản thân, nó chỉ gây nên sự khó chịu. Hãy thân thiện và lịch sự nhưng đừng cố thay đổi thái độ của họ. Đó không phải công việc của bạn.

8. Hãy làm việc quan trọng trước tiên

Khi bạn ngồi vào bàn làm việc, đừng nhảy vào làm những công việc vặt vãnh. Thay vào đó, hãy quyết định thứ nào quan trọng nhất bạn có thể làm dựa trên những mục tiêu trong cuộc sống của bạn. Sau đó bắt tay vào thực hiện. Đó chính là động lực giúp bạn năng động cả ngày.


Theo INC
Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan