9 điều hơi điên nhưng có thể làm bạn năng suất hơn

Phá vỡ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn với những mánh khóe bí mật và bắt đầu để cho óc sáng tạo của bạn tỏa sáng.

Hôm trước, trong khi đang mệt nhoài lái xe suốt 7 tiếng đồng hồ, tôi nhận thấy bản thân đang dần cảm nhận stress của sự mệt mỏi, sự thiếu kiên nhân và sự chán nản. Đột nhiên, Riley (con chó của tôi) ngáp lên một tiếng, với một biểu hiện chán nản cực kỳ buồn cười. Tiếng động đó khiến người ta phải chú ý và không giống với những thứ mà tôi đã từng nghe trước đó. Nó làm tôi buồn cười đến nỗi chảy cả nước mắt.

Trong khoảnh khắc đó, dường như tôi lại có thêm năng lượng. Tôi cảm thấy lạc quan hơn về ngày trước mắt và những stress dường như tan biến, tôi chợt nhớ ra rằng tôi đã mang theo một số sách audio (sách truyện được thu âm) là những thứ chắc chắn có thể giúp tôi hết buồn chán. Tôi chợt nhớ đến một vài nghiên cứu mà tôi đã đọc qua.

Nếu nói một cách ngắn gọn thì nghiên cứu đó nói rằng, hành động “cười” có sức mạnh làm thay đổi tinh tế các hóa chất trong não bộ con người. Và cảm giác hạnh phúc còn tác động lên các chất hóa học trong não bộ mạnh hơn nhiều. Chúng ta đều biết rằng những người hạnh phúc thường khỏe mạnh hơn những người bất hạnh – và một tâm trạng đã được cải thiện cũng kéo theo khả năng suy nghĩ và làm việc nhanh hơn.

Hãy tưởng tượng bộ não của bạn như một nhà hóa học thiên tài, có hơn 100,000 phản ứng hóa học diễn ra trong bộ não của bạn mỗi giây. Khi bộ não sản xuất ra những chất truyền dẫn thần kinh như serotonin, nó sẽ làm giảm sự căng thẳng. Và khi nó sản xuất dopamine hoặc norepinephrine, bạn có thể tập trung và làm việc. Kết quả là một năng suất ở cấp độ cao hơn hẳn.

Chúng ta cũng biết rằng, việc thay đổi sinh lý của chúng ta giúp giải phóng những “thuốc tạo cảm giác tốt” (feel good drugs), gây ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của chúng ta gần như tức thời. Mánh khóe của điều đó nằm ở việc thay đổi những ngôn ngữ cơ thể tiêu cực (cau có, trì trệ, mắm môi mắm lợi, thụt cổ rút vai) và thay thế chúng bằng những cử chỉ tích cực, mạnh mẽ và vui vẻ. Những thứ đơn giản như, tỏ vẻ đần độn, cười, lẩm bẩm những câu tự sướng hay nhảy choi choi vài cái có thể thay đổi trạng thái của bạn ngay lập tức.

Nhưng nó không dễ dàng để thuyết phục bản thân bạn tránh xa stress và nhảy tung tăng (nhảy điệu Jig) để giải phóng những horomones vui vẻ từ bộ não. Nó cần có sự luyện tập nghiêm khắc và những tiền lệ, những hành động tích cực để biến nó thành một thói quen. Vì thế hãy bắt đầu từ việc nhỏ trước, như tôi đã làm chẳng hạn. Kể từ sau lần lái xe đó, tôi đã luyện tập sức mạnh của nụ cười. Khi bạn đặt lên mặt bạn một nụ cười, tất cả các cơ bắp trên mặt đều sẽ có phản ứng. Đôi mắt bạn sáng hơn, cơ mặt giãn ra và đôi lông mày mượt mà và thư giãn. Thậm chí cả suy nghĩ của bạn cũng có thể thay đổi.

Mục tiêu chính là phá vỡ “bạn” của hiện tại, phá vỡ trạng thái tiêu cực bằng cách đập nó bằng những thứ có thể kích động nhà hóa học bên trong cơ thể bạn (bộ não) bắt tay vào hành động. Dưới đây là một số hoạt động tích cực mà tôi khuyên bạn nên thử để kích thích óc sáng tạo của bạn. Tôi cũng thừa nhận là phần lớn những hành động đó sẽ làm cho bạn giống như 1 tên hâm hấp, nhưng để mưu cầu năng suất công việc, tôi sẵn sang thử nghiệm tất cả mọi thứ

1. Cười với người lạ

 Bước ra xa môi trường stress của bạn để đi bộ khoảng 20 phút. Cười với những người bạn gặp trên đường. Và bạn sẽ làm được nhiều hơn chuyện bù đắp cho thời gian, với năng suất của bạn nay đã được nâng lên cấp độ khác, khi trở lại.

 2. Bùng nổ một hành động nào đó

Bật một ít nhạc nhảy và làm 1 bữa tiệc nhỏ trong 5 phút nào!!! Đúng vậy, cứ nhảy thôi. Thậm chí bạn không cần có ai nhảy cùng!!!

3. Cháy hết mình trên Youtube

Tìm một đoạn video hài ưa thích và có một buổi thư giãn tràn đầy tiếng cưới nhé. Những đoạn video về chú mèo dễ thương cũng giúp ích nhiều đấy (không đùa đâu).

4. Nói chuyện với bản thân mình

Chuyện này nghe có vẻ hâm dở, nhưng cũng có nguyên căn của nó là theo kinh nghiệm của những nhà diễn giả và những quyển sách theo phong cách cổ điển: bước quanh phòng và lẩm nhẩm những lời tự khích lệ bản thân bằng một chất giọng cao, tự tin, tích cực và những ngôn ngữ cử chỉ.

5. Hát vang 

Hãy hát với các con vật hoặc con cái của bạn – cứ làm cho mình thật đần độn và để họ cảm thấy thật vui vẻ!!!

 6.Tập thể dục

Nhảy choi choi, bật nhảy với một nụ cười tươi trên mặt (Ghi chú: 100 cái nhảy, bật nhảy có thể đốt cháy 100 calories. Vì vậy hãy có 1 bữa ăn nhẹ!!!)     

7. Gọi điện cho một người bạn

images (2)

Cầm điện thoại lên và làm cho một ngày của người khác vui vẻ hơn với câu nói “ Tôi yêu bạn”!!

8. Kêu và Hét

Đơn giản là hãy để cụm từ “Woo-hoo” bắn ra ngoài và nghĩ đến một mục tiêu hay sự kiện trong tương lai có thể sạc đầy năng lượng cho bạn.   

9. Làm như Julie Andrew (1 diễn viên ca sĩ người Anh khá nổi tiếng và hay diễn những phim có tiết tấu vui vẻ tích cực)

Suy nghĩ về một hoặc hai thứ mà bạn thật sự cảm thấy biết ơn một cách sâu sắc và cho phép những suy nghĩ đó đặt một nụ cười của lòng biết ơn lên môi bạn. (Bạn cũng nên nghĩ về một vài thứ bạn yêu thích vài lần mỗi ngày!)


Người dịch: trungmaster5,  Theo INC.


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan