Màn hình không gây mỏi mắt

Trung tâm nghiên cứu năng lượng chất bán dẫn của Nhật Bản mới đây đã cho công bố loại màn hình mới không gây mỏi mắt người xem cho dù có phải sử dụng trong thời gian dài tại triển lãm công nghệ FPD International 2012 tổ chức tại Yokohama – Nhật Bản. Loại màn hình được cho ra mắt có kích thước 6,05 inch, độ phân giải là 768.2014 và số điểm ảnh trên 1 inch (ppi) là 212 ppi.

Màn hình trên sử dụng chất bán dẫn hệ oxide TFT có cấu tạo được phát triển bằng cách cho tầng IGZO kết tinh theo chiều trục c hay CAAC – C Axis Aligned Crystal. Cấu tạo này  khiến dòng điện rò khi màn hình không hoạt động thấp hơn  ở các loại màn hình TFT sử dụng silicone đa tinh thể khác. Ngoài ra, nó còn cho phép giảm số lần quét màn hình khi thể hiện ảnh tĩnh từ 60 lần 1 giây xuống còn dưới 1 lần 1 giây và chính điều này giúp làm mắt người xem đỡ mỏi hơn khi phải nhìn lên màn hình liên tục. Điều này giống như lúc chúng ta nhìn trong tự nhiên hay khi nhìn lên một tờ giấy vậy.

Đèn nền của màn hình sử dụng đèn LED cho 3 màu cơ bản RGB (Red – Green – Blue ), trong đó đèn LED xanh không chứa các thành phần ánh sáng gây hại cho mắt như các tia thuộc vùng tử ngoại (có bước sóng dưới 420 nm).


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan