Elon Musk tiết lộ kế hoạch giải thoát hệ thống giao thông ở LA chỉ với 1$

Tối ngày 18.5, giám đốc điều hành The Boring Company, Elon Musk và Steve Davis đã cung cấp thêm một số chi tiết về kế hoạch của họ để cách mạng hóa quá cảnh đô thị LA, giới thiệu “Loop”, cuối cùng sẽ bao gồm tất cả các khoang điện vận chuyển tới 16 hành khách cùng một lúc. Musk cho rằng Loop có thể đưa các cư dân Los Angeles từ trung tâm thành phố LA đến bất kỳ nhà ga nào tại sân bay LAX trong vòng 8 phút với giá khoảng 1 đô la.

Chú thích: Loop là một hệ thống giao thông công cộng ngầm với tốc độ cao, trong đó hành khách được vận chuyển trên đường ray với tốc độ 125-150 dặm một giờ. Mỗi chuyến sẽ chở được từ 8 đến 16 hành khách.

Phần lớn trọng tâm của bài thuyết trình là để đảm bảo với công chúng rằng những nỗ lực của The Boring Company sẽ không cạnh tranh nghiêm trọng với các hệ thống đường cao tốc hiện có của thành phố. Trong khi công ty được biết đến nhiều nhất với doanh số bán mũ và súng phun lửa, thì thách thức khó khăn nhất của nó là tìm ra sự ủng hộ của công chúng về các kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông của LA.

Buổi thuyết trình nhỏ lẻ được tổ chức tại một giáo đường Do Thái, bắt đầu muộn khoảng 25 phút sau khi Elon Musk đến trễ, người mỉa mai nói rằng anh bị kẹt xe. Musk đưa ra một vài phút thảo luận lập dị về lý do tại sao những chiếc xe bay không thể giải quyết được vấn đề kẹt xe. Mặt khác, Musk cho biết đường hầm trong thành phố là “ít thần kinh hơn so với ý tưởng những chiếc xe bay” và vẫn “còn vui vẻ chán”.

Cùng với các nhà quản lý trên sân khấu là “linh vật” Gary ốc sên của The Boring Company.

Musk nói rằng tầm nhìn về tương lai của The Boring Company, Loop sẽ trở nên đồng bộ hơn với cuộc sống thành phố hơn là tàu điện ngầm, và rất khó để đặt các trạm lớn vào thành phố, xây dựng nhiều trạm đậu xe tại chỗ có thể hiệu quả hơn nhiều về mặt lý thuyết . Musk cũng lưu ý rằng ông hy vọng Loop sẽ bổ sung vào các hệ thống giao thông hiện có và kết nối các tuyến giao thông công cộng.

Để tiến tới tầm nhìn “Loop” này, công ty sẽ bắt đầu với một đường hầm thử nghiệm 2,7 dặm trên tài sản tư nhân với các quỹ tư nhân. Mới tháng trước, các tài liệu của SEC đã được trình bày chi tiết rằng công ty của Musk chỉ huy động được 113 triệu USD.

Khi hệ thống thử nghiệm đã được hoàn thành, Musk đề nghị họ sẽ bắt đầu cung cấp các chuyến đi miễn phí, điều mà anh hy vọng công ty có thể làm nó một cách vui vẻ như một công viên giải trí Disney, và nói đùa rằng khách có thể “mang theo” súng phun lửa của họ.

 

Theo: https://techcrunch.com

Biên dịch: Phạm Duy.

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan