Dù gì đi nữa hãy tạo ra thật nhiều điều mong chờ.

 

Ngay bây giờ điều mong chờ nhất của các bạn là gì?

Đó là một cái hẹn với bạn trai hoặc bạn gái vào cuối tuần? Bữa tối ở nhà hàng 3 sao đã đặt lịch trước đó? Chuyến du lịch trong những kì nghỉ dài? Buổi hoà nhạc của nghệ sĩ yêu thích với chiếc vé được tặng?

Nếu có một điều mong đợi giống như tôi vừa kể trên thì nó sẽ giúp bạn trải qua mỗi ngày với một động lực lớn lao. Điều này cũng đúng với công việc hàng ngày của mỗi chúng ta. Sau khi hoàn thành tài liệu này mình sẽ có một buổi hẹn hò, hay một cốc bia tươi mát rượi đang đợi mình tại quán khi kết thúc công việc. Chỉ cần mong đợi một điều dù rất bình thường, bạn cũng sẽ cảm thấy ngay rằng “mình chỉ cách một bước chân nữa thôi!”.

Nếu chưa có bạn nên tự tạo cho mình một điều mong đợi. Sở thích của bạn là gì? Bạn nghĩ món ăn nào ngon? Bạn cảm nhất được hạnh phúc khi làm gì? Hãy thử tìm kiếm một điều mà bạn mong đợi.

Bởi con người là loài có tính tham lam, cứ đạt được một điều mà bản thân mong đợi, họ lại tiếp tục hành trình tìm một điều mong chờ mới. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn với nhiều điều mong đợi. Tại sao? Bởi đó chính là gốc rễ của nguồn động lực trong bạn.

Theo cuốn 77 thói quen làm việc.
Dịch: TNhân
Biên tập: Bùi Linh

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments