Nếu không thể tập trung thì hãy mạnh dạn ra về!

Đầu tiên, tôi muốn hỏi các bạn “Trong công ty, khi bạn đã hoàn thành xong công việc cần làm, bạn có lập tức trở về nhà không?”

Và tôi cũng xin được đưa lời khuyên cho các bạn nhằm tránh tình trạng đa số công ty hiện nay với “vấn đề không làm quá giờ”, đó là bạn hãy mạnh dạn ra về.

Những nhận thức sai lầm của cá nhân trong các tổ chức còn tồn tại kiểu như “cấp trên đang ở lại làm việc mà bản thân tự ý ra về thì cảm thấy thật sự không được thoải mái” hoặc “mọi người vẫn đang còn ngồi ở lại làm quả thật họ rất giỏi”.

Phải duy trì sự tập trung đến quãng thời gian cuối ngày và giữ vững được tính hiệu quả trong sản xuất là điều không hề đơn giản. Bởi khoảng thời gian tập trung của con người là có giới hạn. Cho dù có ì ạch cố làm thêm giờ thì hiệu quả cũng khó tăng lên được. Hơn nữa, khi làm quá giờ sẽ tốn thêm chi phí nhân công, tốn tiền điện nước. Vậy nên xét về chi phí cho công ty thì đây quả là một điều không nên.

Thể lực của bản thân bạn, động lực cũng không phải là một lợi thế quá lớn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy hôm nay dù có cố gắng mà vẫn không thể hoàn thành thì hãy dứt khoát đứng dậy và ra về.

Đương nhiên, ngày hôm đó trở về nhà mà công việc chưa thể hoàn thành thì ngày hôm sau hãy đến công ty sớm. Làm thêm giờ vào buổi sáng hiệu quả hơn so với việc cứ ngồi ì mãi mà không có động lực làm việc. Công việc chắc chắn sẽ hoàn thành khi thể trạng và tinh thần đã thoải mái trở lại vào buổi sang hôm đó.

Theo cuốn: 77 thói quen làm việc
Dịch: TrongNhan
Biên dịch: Sinh Côn

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments