“Hãy coi trọng thời gian, dù chỉ 5 phút”

Dù có chút đường đột, nhưng tôi xin phép có một câu hỏi.

“Trong khi làm việc, đột nhiên bạn có 10 phút thời gian trống. Khi đó bạn sẽ làm gì?”

Tất nhiên điều đó sẽ còn tuỳ vào việc bạn làm gì trước và sau khoảng thời gian kể trên, nhưng hẳn sẽ có người chọn cách tạm dừng công việc để nghỉ ngơi, thư giãn một chút, và cũng có người sẽ cần cù xúc tiến công việc, dự liệu trước công việc sẽ làm.

 

Nên sử dụng khoảng thời gian này thế nào cho hiệu quả? Người làm được việc ai cũng biết phải làm thế nào.

 

Hãy giả định mỗi ngày chúng ta có một lần có thời gian trống 10 phút như thế này. Nếu một tháng bạn làm việc 20 ngày, hàng tháng bạn sẽ có 200 phút (3 tiếng 20 phút) thời gian rảnh, mỗi năm bạn sẽ có 40 giờ thời gian rảnh. Như vậy, mỗi ngày chỉ 10 phút, khi gộp lại mỗi năm bạn sẽ có một ngày rưỡi thời gian rảnh.

 

Có được 10 phút…à không, chỉ cần 5 phút thôi, bạn có thể làm được rất nhiều việc. Ví dụ như viết mail, sắp xếp lịch hẹn, tổng hợp các loại báo cáo, nhìn lại lịch làm việc một tuần, sắp xếp lại bàn làm việc… Trong thời đại mà các doanh nghiệp ngày càng hướng tới nâng cao hiệu suất công việc, tổ chức ngày không làm thêm, để có thể đưa ra thành quả công việc trong thời gian cố định thì cần thiết phải có ý thức không lãng phí thời gian, dù chỉ một chút.

 

Biên tập: Phạm Duy.

Trích cuốn ’77 thói quen’.

 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan