8 điều bạn có thể chưa biết Google Translate có thể làm

Bạn có biết rằng có hơn 200 triệu người trên toàn thế giới đang phụ thuộc vào Google Translate mỗi ngày không? Mặc dù vậy có thể có nhiều người không biết về một số tính năng cực kỳ thú vị của nó. Dưới đây là 8 tính năng thú vị mà có thể bạn chưa biết về nó.

1. Bằng cách tải ưng dụng Google Translate về điện thoại bấm vào biểu tượng máy ảnh, và quét một văn bản hay một vài từ một vài đoạn văn nào đấy là bạn có thể dịch những từ những văn bản đó sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tính năng này sẽ dịch bất cứ từ nào mà bạn quét camera qua chẳng hạn như, biển báo đường phố, thực đơn nhà hàng, hoặc thậm chí là văn bản viết tay.

2. Google Dịch bây giờ cũng dịch bất cứ điều gì nó nghe được. Nếu thiết bị điện tử của bạn có micrô, bạn có thể nói trực tiếp vào micro và phần mềm sẽ nhanh chóng bắt đầu dịch sang ngôn ngữ mà bạn muốn dịch.

3. Ứng dụng bây giờ cũng cung cấp cho người dùng khả năng tải toàn bộ một ngôn ngữ để sử dụng offline. Việc này có thể sẽ rất hữu ích trong khi đi du lịch ra nước ngoài và tới những nơi không có kết nối mạng Internet.

4. Tính năng tiếp theo có vẻ như nó được tạo ra chỉ để vui vẻ là chính. Giờ đây bạn có thể viết các từ, đoạn văn trực tiếp bằng tay lên màn hình điện thoại thông minh của bạn trong ứng dụng Google Translate. Ứng dụng sau đó sẽ dịch từ hoặc giải thích nghĩa của từ đó cho bạn.

5. Một tính năng tuyệt vời khác là chức năng sổ tay. Nó cho phép bạn lưu lại và sử dụng lại các từ và cụm từ được bạn tìm kiếm nhiều nhất vào sổ tay từ vựng đó cho bạn. Chức năng này sẽ vô cùng tiện lợi nếu bạn biết tận dụng nó để học từ vựng mà bạn hay thường tra cứu nghĩa hoặc là dịch.

6. Những ai đang học một ngôn ngữ nào đó trên khắp thế giới chắc chắn cũng rất chào đón tính năng tiếp sau đây. Bạn có biết rằng Google Translate sẽ làm chậm tốc độ phát âm một từ hay đoạn văn nào đó theo yêu cầu của bạn? Rất đơn giản chỉ cần bạn chạm vào biểu tượng loa hai lần để nghe bản dịch hoặc văn bản, từ gốc bạn muốn dịch với tốc độ chậm hơn.

7. Nếu điện thoại thông minh của bạn sử dụng hệ điều hành Android, bạn đang rất may mắn. Vì Google Dịch có thể dịch trực tiếp trong các ứng dụng của WhatsApp và Facebook Messenger. Nếu bạn sử dụng Android thì hãy dùng thử nhé.

8. Cuối cùng, bạn có thể giúp cải thiện chất lượng bản dịch của Google Dịch cho người dùng trên toàn thế giới. Có hai cách để thực hiện điều này. Đó là đề xuất thay đổi cho các bản dịch riêng lẻ hoặc bạn có thể tham gia cộng đồng Dịch.

Biên dịch: Nguyễn Cao Cường

Nguồn: Dmm

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments