Cơn sốt bút cảm ứng thế hệ mới tại Nhật

Công ty Mitsubishi hiện đang phát hành bút bi mực dầu “Jetstream stylus” có gắn đầu cảm ứng, thao tác trên các dòng điện thoại smart phone cảm ứng. Giá một cây (chưa tính thuế) là 1800 yen (360 nghìn vnđ).  Nhờ cơn sốt các thiết bị thông minh, doanh thu đã vượt 30% so với mục tiêu 2 trăm triệu yên ban đầu.

Bút cảm ứng có cấy các sợi đặc biệt mạ bạc (sợi Ag) là sản phẩm nguyên bản của Mitsubishi. Nhờ lớp mạ bạc có điện trở nhỏ dẫn đến khá năng dẫn điện cao, có thể thao tác chỉ bằng cách chạm nhẹ. Ngoài ra, các sợi bạc này khi đưa lại gần màn hình sẽ lan rộng ra, giúp đảm bảo được diện tích tiếp xúc mà thiết bị phản ứng. Khác với các loại bút cảm ứng cao su, do không cần ấn trực tiếp vào màn hình nên đầu bút khó bị mài mòn.

Đây là lần đầu tiên một công ty văn phòng phẩm chế tạo văn phòng cụ điện tử. Độ trơn trong cảm giác viết tương tự như jetsream (một loại bút do Mitsubushi sản xuất và đã được bán trên thị trường), bộ phận cảm ứng cũng đã có thể viết trơn tru như viết trên giấy thật. Tính năng nổi bận đi kèm với thiết kế cá tính, bút cảm ứng đang trở thành văn phòng cụ dành riêng cho người lớn.


Thực hiện: Bá Quang

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan