Điện thoại 10$ tự chế với bảng mạch Raspberry Pi

(Nguồn ảnh; Gizmag)

Kể từ khi bắt đầu được bán vào năm 2012, chúng ta thấy được vô vàn các ứng dụng của máy tính Raspberry Pi trong nhiều thứ như robot hay các dụng cụ nhạc lạ lùng. Gần đây một kỹ sư tên Dave Hunt đã sử dụng Model B để tạo ra một smartphone mang tên Piphone, mặc dù chính anh cũng công nhận rằng sẽ dễ dàng hơn, thậm chí rẻ hơn và đẹp hơn nếu chỉ đơn thuần mua một chiếc ở tiệm bán điện thoại nhưng “nếu thế thì có gì vui”.

Hunt đã tốn 158 đô la để mua những linh kiện đặc biệt (thường không bán trên kệ) để tạo ra chiếc điện thoại DIY của anh, bao gồm mạch Pi Model B, màn hình cảm ứng Adafruit PiTFT với độ phân giải 320 x 240 và pin Li-Pol 2500 mAh, một module SIM900 GSM/GPRS cùng nhiều công tắc và dây điện. Cộng thêm giá tiền mua một SIM trả trước để gắn vào Piphone sẽ tốn thêm 14 đô la.

Sau khi nhập số trên bề mặt màn hình cảm ứng, module SIM900 kết nối thông qua cổng UART đến Raspberry Pi để kích hoạt và một cặp headphone được sử dụng để hội thoại với người được gọi đến. Một đoạn mã tự viết bằng Python chạy Piphone có thể được tải miễn phí trên trang Github của Hunt.

Bộ chuyển DC-DC chuyển dòng 4.7V từ pin lên dòng 5V cần thiết để chạy thiết bị và 2 cáp nối tất cả lại với nhau. Hunt cho biết nếu gắn pin giữa bảng mạch và màn hình cảm ứng sẽ gây ra hiện tượng nóng chỉ sau vài phút hoạt động.

Kỹ sư phần mềm này còn cho biết anh có được rất nhiều niềm vui khi tạo ra được một chiếc di động có thể hoạt động bằng cách sử dụng Pi Model B nhưng thiết bị này sẽ không tồn tại lâu bởi vì anh sẽ dùng các linh kiện ấy cho một dự án khác.


Người dịch: Trịnh Trần Khánh Duy

Nguồn: Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan

1 thought on “Điện thoại 10$ tự chế với bảng mạch Raspberry Pi”

  1. Trung MasterFive

    Tổng cộng vẫn mất 158$+14$(tiền SIM) ~172$ nhỉ :v

Comments are closed.