SOFTBANK – GE: Hai thương hiệu khổng lồ cùng bắt tay để thay đổi ngành sản xuất

“Cuộc cải cách lần này sẽ lớn đến mức có thể phải đánh giá lại từ gốc rễ định nghĩa về ngành sản xuất…”

Tháng 7 năm nay, trong buổi sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các công ty của tập đoàn Softbank, tổng giám đốc Son Masayoshi đã nở một nụ cười vô cùng thoả mãn và thông báo: “Chúng tôi sẽ cùng General Electric (GE), tập đoàn của Mỹ có quy mô lớn nhất trên thế giới, để phổ cập ứng dụng bigdata ra toàn cầu”.

Sau đó, trên màn ảnh phía sau lưng ngài Son dần hiện lên 2 logo lớn của Soft Bank và GE. Câu chuyện hợp tác của hai gã khổng lồ đại diện cho hai nền kinh tế lớn bắt đầu khoảng 8 tháng trước, trong một buổi sáng mùa thu năm 2013.

Lúc ấy, hai ngài tổng giám đốc nói chuyện với nhau hợp ý đến mức các nhân viên Softbank có mặt phải tròn mắt ngạc nhiên.

Ông Son Masayoshi, Tổng giám đốc Softbank (Nguồn ảnh: Buzzjap)

Người mời ông Son đến cùng dùng bữa chính là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của GE, ông Jeff Immelt. Khoảng 15 năm trước, khi ông Immelt chỉ mới là ứng viên cho chức CEO của GE thì hai ông đã quen biết, từ đó trở đi thông qua các cuộc họp, chơi golf,… Mối quan hệ này dần trở nên thân thiết. Ngay hôm đó, khi nghe đề nghị của ông Imelt, mắt ông Son đã sáng bừng lên.

“Tôi muốn mở rộng ngành công nghiệp sản xuất Internet hơn, hợp tác với tôi chứ?”. Lúc ấy, ngài Immelt dường như đang vẽ ra một viễn cảnh cách mạng quy mô lớn của GE cho ngài Son nghe, và cũng kể từ đó, mối quan hệ hợp tác này được bắt đầu khởi động.

Chỉ hơn một tháng sau đó, đầu năm 2014, GE và Softbank đã cùng nhau thành lập ra một nhóm để cùng suy nghĩ hợp tác. Đó chính là khoảnh khắc mà hai gã khổng lồ cùng chia sẻ một tầm nhìn vĩ đại và bắt tay nhau cùng chiến đấu.

Xem tiếp nội dung bài viết ở ➡ trang 2 

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan