Ngành công nghiệp in 3D dự kiến tăng trưởng 400% trong 4 năm tới

Nguồn: airwolf3d

Dù công nghệ máy in 3D hướng đến người tiêu dùng phổ thông đang cho mọi người ngày càng nhiều cơ hội tiếp cận với “cuộc cách mạng 3D”, thì sự tăng trưởng thật sự và bền vững của công nghệ vẫn phụ thuộc vào các ứng dụng công nghiệp. Hiện tại, những cỗ máy gia công hấp dẫn này đang dần được sử dụng trong các chuỗi sản xuất nhỏ ngày một nhiều hơn.

Điều đó có nghĩa rằng, từ việc sản xuất một sản phẩm đơn lẻ (phục vụ cho công việc chế tác nguyên mẫu nhanh) chuyển dần sang sản xuất số lượng lớn, 10 đến 1000 sản phẩm. Theo số ra mới nhất của báo cáo Wohler Report của công ty Wohlers Associates ước tính, ngành công nghiệp in 3D sẽ tăng trưởng 400% vào năm 2018, và dự kiến 700% vào năm 2020. Đây là báo cáo được phát hành liên tục đến nay đã 19 năm, và được coi là “kinh thánh” của giới in 3D, một trong những ấn phẩm theo sát nhất cuộc cách mạng trong công nghiệp này từ những ngày đầu tiên.

Theo 276 công bố mới nhất của công ty, trong đó bao gồm thông tin của 82 nhà cung cấp dịch vụ và 29 nhà sản xuất, thì sản lượng thương mại của công nghiệp 3D và phụ trợ hiện đã đạt 3,07 tỷ USD. Các nhà sản xuất hy vọng nó sẽ đạt mức 12,8 tỷ USD vào năm 2018, và vượt con số khổng lồ 21 tỷ USD vào hai năm sau đó. Và theo cấp số nhân, ngành công nghiệp này sẽ sẵn sàng để leo lên con số 200 tỷ USD (doanh thu sản xuất toàn cầu 2%) vào năm 2030.

Biểu đồ dự đoán tăng trưởng của ngành công nghiệp in 3D

 

Wohlers Associates tin rằng các máy in 3D phổ thông cũng sẽ sớm chuyển giao từ “viễn cảnh kinh doanh” sang “kinh doanh đích thực”. Doanh số bán ra của các máy in 3D cá nhân với giá dưới 5000USD, cũng sẽ phần nào đó thúc đẩy sự phát triển trong tương lai. Nhưng phần đóng góp lớn nhất vào sự phát triển đó trong bốn năm tới vẫn sẽ là sự mở rộng của công nghệ này trong việc sản xuất các chi tiết kim loại dùng trong sản phẩm hoàn thiện.

Theo Tim Caffey, tư vấn viên cao cấp tại Wohlers Associates và cũng là tác giả chính của báo cáo cho biết “ Ngành công nghiệp đang chuyển giao từ việc chế tạo nguyên mẫu nhanh sang kiến tạo tương lai. Rõ ràng tiềm năng ứng dụng trong sản xuất phụ trợ có tiềm năng to lớn hơn rất nhiều (theo cấp số nhân) so với việc tạo hình và gia công nguyên mẫu. Lợi nhuận cũng nằm ở gia công sản xuất chứ không phải là gia công nguyên mẫu.”


Tác giả: Davide Sher
Biên dịch: Trungmaster, theo 3dprintingindustry.com

CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan