Toà nhà văn phòng in 3D đầu tiên trên thế giới ở Dubai

Dubai là một thành phố nổi tiếng, nơi hội tụ của nhiều toà nhà kiến trúc độc đáo, bao gồm cả toà nhà cao nhất thế giới – Kingdom Tower. Và sắp tới đây Dubai lại chuẩn bị đón chào một thiết kế kiến trúc độc đáo mới. Đó là một toàn nhà văn phòng được xây dựng bằng phương pháp in 3D từng lớp một. Thực hiện công trình này là một cỗ máy in 3D cao đến 6m. Các lớp in sẽ được gắn kết ngay tại chỗ, tạo thành một toà nhà có diện tích khoảng 186 m2. Dự kiến sẽ cần khoảng vài tuần để máy in 3D có thể hoàn thành xong công trình “khổng lồ” này. (Ảnh minh hoạ: Gizmag)

Dự án là một phần trong hợp tác giữa Dubai và tập đoàn WinSun Global, liên kết của công ty công nghệ in 3D WinSun (của Trung Quốc) và các nhà đầu tư quốc tế. WinSun cũng là công ty từng xây dựng 10 ngôi nhà trong một ngày vào năm ngoái bằng công nghệ in 3D.

Toà nhà văn phòng sẽ là trụ sở tạm thời cho đội ngũ nhân viên của Bảo Tàng Tương Lai (Museum of the Future) ở gần đó. Tuy kiến trúc của toà nhà không được tinh xảo như một số toà nhà in 3D khác trên thế giới nhưng nó có khả năng tuỳ biến, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Phía trong toà nhà sẽ có một cơ sở chế tác số và khu vực triển lãm công nghệ in 3D, với toàn bộ nội thất, trang trí và thành phần kết cấu được in bằng công nghệ in 3D. Đại diện của Bảo Tàng Tương Lai tuyên bố toà nhà sẽ là cấu trúc 3D tiên tiến nhất trên thế giới từng được xây dựng, và lần đầu tiên được đưa vào sử dụng thực tế.

Ngài Mohammed Ai Gergawi, Bộ Trưởng Nội Vụ và Chủ Tịch Uỷ Ban Đổi Mới Quốc Gia UAE cho biết : “Toà nhà này sẽ là minh chứng cho tính hiệu qủa và sáng tạo của công nghệ in 3D. Chúng tôi tin rằng công nghệ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tái cấu trúc ngành xây dựng và thiết kế. Và chúng tôi muốn đón đầu xu hướng này và trở thành trung tâm sáng tạo và công nghệ in 3D của toàn thế giới”.


Biên dịch: Trungmaster, theo Gizmag


CHIA SẺ ĐỂ LAN TỎA

0Shares
0

Bình Luận

comments

Bài viêt liên quan